THE TWENTY TOUR CỦA WESTLIFE SỬ DỤNG GIẢI PHÁP LIVE TỪ BLACKMAGIC DESIGN

Máy quay điện ảnh kỹ thuật số URSA Mini Pro 4.6K và ATEM 4 M/E Broadcast Studio 4K được sử dụng trong hệ thống live production workflow của The LED Shed dùng cho The Twenty Tour của Westlife tại UK và Ireland.

Khai mạc tại SSE Arena của Belfast, tour diễn tại UK và Ireland có tổng cộng 32 show, show cuối cùng thu hút hơn 170,000 người hâm mộ trong hai đêm tại Công viên Croke ở Dublin.

Một workflow sử dụng multicamera fiber  được triển khai để nhận và chuyển tiếp IMAG, với 4 ống kính có độ dài tiêu cự lớn dùng với các máy quay đặt ở khu vực tiền sảnh (front of house – FOH) và một gắn với máy đặt trên dolly track. Đạo diễn Tom Levitt cho biết: “Việc đặt 4 máy quay ở khu vực tiền sảnh không phải là một set up thông thường. Nhưng đó là do cách thiết kế sân khấu của chương trình để có thể lấy được phần đầu và vai của mỗi thành viên ban nhạc cho hiệu ứng picture in picture trên màn hình LED rộng 20m x 7.5m phía sau sân khấu.”

Máy URSA Mini Pro đặt trên dolly cung cấp luồng tín hiệu chuyển tiếp đơn giản cho hai IMGA kích thước 6m x 3.5m đặt ở hai bên sân khấu.

Tín hiệu video trực tiếp từ màn hình LED trung tâm được trộn với đồ họa và hình ảnh động được Sila Sveta của America’s Got Talent thiết kế. Levitt giải thích: “Chúng tôi cùng dùng hiệu ứng render trong thời gian thực trên tín hiệu máy quay, như hình vẽ bút chì hoặc hoạt hình. Những điều này nằm trong một nỗ lực để khiến mọi thứ trông thống nhất và ít nhiễu hơn cho quá trình render trước nội dung của show.”

6 Teranex Mini HDMI to SDI 12G converter được dùng để lấy nội dung hoạt hình 4K từ máy tính, cùng với đó một ATEM 4 M/E Broadcast Studio 4K kết hợp với ATEM 2 M/E Broadcast Panel được dùng để trộn hình.

Hai Blackmagic MultiView 16 cho phép Levitt và đạo diễn của tour là Billy Robinson xem trước (trên điều khiển máy quay). Robinson cho biết thêm: “Chúng tôi dùng SuperSource của ATEM để composite hình ảnh từ 4 máy quay quay đặt ở tiền sảnh, sau đó chúng được sử dụng như một output phụ trợ để lấy 4 góc nhìn của máy quay.”

Bên cạnh luồng tín hiệu program của M/E 1 và M/E 2, 3 luồng tín hiệu dự phòng được đưa đến hệ thống máy chủ multiple gx2 media, kết hợp tất cả các hình ảnh trực tiếp của máy quay, bản cắt của Robinson với nội dung của show.

Levitt kết luận: “Thật tuyệt vời khi làm việc với Westlife trong tour diễn đoàn tụ của họ, nhưng nó không thiếu những thách thức đặc biệt với địa điểm và tính chất của sân khấu. Vậy nên, việc có thể tin tưởng thiết bị sẽ giúp bạn bớt đau đầu đi nhiều.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design tại Việt Nam

Tin liên quan