UNREAL ENGINE HỖ TRỢ CÁC SẢN PHẨM DECKLINK, DECKLINK SDK ĐÃ CÓ TRÊN UNREAL MARKETPLACE

Unreal Engine 4.21 của Epic Games đã hỗ trợ các sản phẩm Decklink của Blackmagic Design, bao gồm: card capture và playback DeckLink 8K Pro, DeckLink Duo 2 và DeckLink 4K Extreme 12G. Các tệp mã nguồn và mã nhị phân DeckLink SDK từ Epic cũng sẽ có mặt trên Unreal Engine Marketplace, miễn phí tải về.

Unreal Engine là công cụ thời gian thực được sử dụng nhiều nhất, mang đến các giải pháp chất lượng cao nhất cho việc tạo các sản phẩm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) trên thế giới. Nó là một suite hoàn chỉnh bao gồm các công cụ sáng tạo được thiết kế để đáp ứng các tầm nhìn nghệ thuật tham vọng nhất và đủ linh hoạt để đảm bảo cho sự thành công cá nhân của từng nhà phát triển trong những nhóm sáng tạo lớn nhất.

Unreal Engine, hỗ trợ capture và playback ở 1080p60, HDMI và SDI trong phiên bản 4.20. Trong phiên bản 4.21, nó được bổ sung thêm một số tính năng mới để đáp ứng sự phát triển trong việc phát trực tiếp cũng như các virtual production workflow. Một phần quan trọng của các tính năng mới này là nó hỗ trợ cho các sản phẩm Decklink của Blackmagic Design cùng SDK của nó.

Bằng việc sử dụng DeckLink, các khách hàng của Unreal Engine có được hiệu suất capture và playback tốt nhất thế giới, có khả năng capture từ các nguồn như máy quay, máy tính, deck và live feed trực tiếp vào hệ thống dựng, xử lý hiệu ứng và broadcast design. DeckLink card cũng hỗ trợ nhiều loại định dạng video và độ phân giải, có tất cả các loại kết nối video và âm thanh để mang lại sự linh hoạt và chất lượng tối đa.

Marc Petit, GM của Unreal Engine Enterprise, Epic Games, cho biết: “Đối với thế giới điện ảnh và truyền hình, cũng như nhiều thị trường khác như mô phỏng quân sự, sản xuất game, motion capture, điều quan trọng là thiết bị phải mang video chất lượng cao vào VR và AR một cách dễ dàng. Với các sản phẩm DeckLink của Blackmagic Design, khách hàng của chúng tôi có thể làm việc nhanh chóng và hiệu quả với các video và âm thanh cao cấp. Ngoài ra, một trong những lợi thế độc đáo mà chúng tôi có thể mang đến cho khách hàng là DeckLink của Blackmagic Design đã có sẵn một hệ thống các giải pháp cao cấp cho truyền hình và điện ảnh. Nó là một hệ sinh thái hoàn chỉnh với các giải pháp đầu cuối từ camera đến thiết bị capture, cho phép phát sóng trực tiếp hoặc xử lý hậu kỳ, mà khách hàng của chúng tôi có thể tận dụng ngay lập tức.”

Thông qua việc sử dụng các sản phẩm DeckLink và DeckLink SDK plugin có mặt trên Unreal Engine Marketplace, người dùng Unreal Engine 4.21 sẽ có:

  • ・Hỗ trợ cho real time video, audio và timecode input;
  • ・Hỗ trợ key và fill output và khả năng capture các hình ảnh đã được render từ Unreal Engine và xuất ra SDI output;
  • ・Có khả năng đọc các file YUV và chuyển đổi chúng sang RGB 8 bit hoặc 10 bit; 8 hoặc 10 bits;
  • ・Có khả năng đồng bộ hoá Unreal Engine trên một video input hoặc genlock với một video output;
  • ・Có khả năng capture một SDI input feed với Blackmagic Media Express;
  • ・Hỗ trợ progressive và interlaced HD lên đến 1080p60, có thể hỗ trợ 4K trong các bản cập nhật tới;
  • ・Có khả năng đọc âm thanh và timecode;
  • ・Đồng bộ hoá đầu vào với timecode của Unreal Engin;
  • ・Kiểm soát timecode của Unreal Engine thông qua phần mềm Blackmagic Media Express.

Các workflow hậu kỳ hoàn chỉnh hỗ trợ 8K, 4K và của Blackmagic Design bao gồm máy quay điện ảnh kỹ thuật số, cùng các sản phẩm dùng cho live production như switcher, router, converter, monitor và Ultimatte – phần cứng keying đáng tin cậy nhất thế giới. Bằng việc kết hợp Unreal Engine với các card DeckLink từ Blackmagic Design cùng các sản phẩm khác của hãng này, các đài truyền hình và những người làm phim có thể kiểm soát các sản phẩm VR và AR của họ với một mức chi phí hợp lý ở bất kỳ định dạng nào.

Grant Petty, CEO của Blackmagic Design cho biết: “Unreal Engine là công nghệ real time tiên tiến nhất thế giới và việc được hãng này hỗ trợ là một vinh dự lớn đối với chúng tôi. Sự kết hợp này là một bước tiến lớn trong hệ thống xử lý VR thời gian thực. Không có lý do gì mà người tạo nội dung VR và AR bị buộc phải sử dụng các workflow đắt đỏ có chất lượng thấp, và tôi đang rất hào hứng khi biết rằng các khách hàng sẽ sử dụng các sản phẩm từ Blackmagic Design và Unreal để thay đổi cách các nội dung VR và AR được tạo ra.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design tại Việt Nam

Tin liên quan