URSA MINI 4.6K VÀ DAVINCI RESOLVE MICRO PANEL ĐƯỢC DÙNG ĐỂ SẢN XUẤT PHIM TÀI LIỆU OBUSEBITO

URSA Mini 4.6K được dùng để quay “Obusebito”, một phim tài liệu ngắn kể về cuộc sống của những người tại một thị trấn nhỏ, Obuse, Nagano. Phim được chỉnh màu bằng DaVinci Resolve Studio với DaVinci Resolve Micro Panel.

“Obusebito” kể về cuộc sống của những con người vui vẻ ở Obuse. bao gồm một số cư dân làm việc để quảng bá cho thị trấn. Bộ phim ghi lại những khoảnh khắc thường ngày đầy sống động và cho thấy cách họ quản lý sự phát triển của thị trấn nhỏ nhất ở Nagano, với dân số khoảng mười ngàn người, nhưng lại là một điểm tham quan nổi tiếng với hơn một triệu du khách mỗi năm.

Bộ phim do Kazuhito Takazawa đạo diễn, quay và chỉnh màu. Anh không chỉ là một nhiếp ảnh gia chuyên về quảng cáo, bìa CD, thời trang, kiến trúc và các bài xã luận, mà còn biết đến là quay phim dùng máy quay kỹ thuật số nhưng có phong cách hết sức điện ảnh. Phim tài liệu ngắn đầu tay của anh là Odayaka-ya đã mang đến cho anh rất nhiều giải thưởng tại nhiều liên hoan phim quốc tế.

Takazawa nói: “URSA Mini 4.6K rất dễ dùng, vì bạn có thể thực hiện những thay đổi nhỏ như nhiệt độ màu, trên màn hình cảm ứng trong khi vẫn biết được máy quay đang quay cái gì. Tôi thường quay ở 24fps, nhưng với các sequence chính, tôi muốn quay ở 60 fps, vậy nên việc có thể lưu các preset là hết sức hữu ích, để tôi có thể load nhiều setting khác nhau một cách nhanh chóng. Khi tôi đặt máy quay lên gimbal và gập màn hình cảm ứng lại, tôi đã thiết đặt shutter angle và ISO bằng các phím chức năng bên ngoài và tôi có thể sửa đổi các thiết đặt này trong khi quay. Nút điều chỉnh âm lượng cũng hết sức tiện lợi. URSA Mini 4.6K hết sức thân thiện với người dùng và có đủ mọi tính năng cần thiết cho quá trình quay.”

Anh nói tiếp: “Trước đây, các máy quay có thể quay RAW thường rất đắt đỏ đối với một nhiếp ảnh gia trẻ và tôi thường mơ về các máy quay điện ảnh mà các nhiếp ảnh gia cũng có thể mua được. Vậy nên khi Blackmagic Cinema Camera được ra mắt, tôi đã mua ngay lập tức. Tôi cũng rất ấn tượng với DaVinci Resolve Studio và Cinema Camera, một sự kết hợp cho phép tôi có một workflow RAW video mà tôi từng mơ ước. Các chi tiết và vẻ đẹp trong dữ liệu RAW hết sức tuyệt vời. Máy quay chính của tôi bây giờ là URSA Mini 4.6K và các footage quay từ máy này cũng hết sức tuyệt vời, giống như các footage mà tôi đã quay với Cinema Camera vậy.”

Takazawa tự mình quay, dựng và chỉnh màu cho tác phẩm này của anh: “Tôi luôn tìm kiếm hình ảnh kiểu phim khi tôi quay và chỉnh màu. Tôi tạo một LUT gốc với DaVinci Resolve Studio nhằm có được hình ảnh gần giống với ý đồ ban đầu của mình. Tôi thích công cụ key output để điều chỉnh liều lượng áp dụng LUT gốc. Khi chỉnh màu các shot cận khuôn mặt phụ nữ, tôi làm mịn da họ bằng cách điều chỉnh midtone, một tính năng tuyệt vời cho phép bạn làm mịn da mà không làm mất các chi tiết sắc nét như lông mi. Tôi bắt đầu thích chỉnh màu hơn bằng cách tìm hiểu về DaVinci Resolve Studio. Chỉnh màu các footage RAW trong DaVinci Resolve Studio cũng khiến tôi hiểu rõ được điều tuyệt vời mà dynamic range khủng của URSA Mini 4.6K mang lại.”

Anh kết luận: “Đây là lần đầu tiên tôi dùng DaVinci Resolve Micro Panel. Tôi thường chỉnh màu trên một máy iMac và xem trên một màn hình nhỏ. Giờ đây tôi có thể mở cinema viewer và nhìn vào màn hình lớn bằng cách bấm nút ‘Viewer’ trên panel, và tôi có thể chỉnh màu chính xác theo cách mà tôi muốn. Vì tôi có thể tập trung vào màn hình mà không cần nhìn xuống tay, tôi có thể điều chỉnh các thông số trong từng chi tiết nhỏ nhất và tôi thấy việc chỉnh màu trên Micro Panel tốt hơn gấp ngàn lần so với chỉnh màu với chuột. Nó trực quan, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Bàn chỉnh màu cung cấp cho tôi những công cụ mà tôi chưa từng sử dụng trước đây, như các nút Y để điều chỉnh độ sáng. Nó giúp tôi mở rộng tầm nhìn và cho phép tôi sáng tạo hơn.”