URSA MINI PRO 4.6K G2 ĐƯỢC DÙNG ĐỂ GHI HÌNH ULTRA HD CHO DEFQON.1 DANCE FESTIVAL

Dance festival Defqon.1 dùng live production workflow có URSA Mini Pro 4.6K G2 và ATEM 4 M/E Broadcast Studio 4K để ghi hình trực tiếp ở Ultra HD.

Vision. Alain Dikken, nhà tư vấn giải pháp tại NEP giải thích một thách thức lớn là thiết kế một cơ sở hạ tầng trực tiếp cho phép truyền nội dung giữa các sân khấu cách nhau 1.5km. Anh cho biết: “Cáp quang là một lựa chọn hiển nhiên nhờ khả năng truyền tín hiệu ổn định, đáng tin cậy qua một khoảng cách lớn như vậy, đặc biệt là khi làm việc ở Ultra HD.”

“Tín hiệu máy quay từ sân khấu chính, tally và intercom được truyền đến một xe truyền hình lưu động ở trung tâm (UHD2). Điều này không chỉ cho phép đi dây ở khoảng cách lớn mà vẫn có thể quản lý được, và các đạo diễn ở tất cả các sân khấu có thể hợp tác với nhau một cách suôn sẻ để tạo ra một festival 3 ngày thành công.”

Một đơn vị sản xuất lưu động được xây dựng có mục đích, riêng biệt (có tên là Flypack 2) được triển khai cùng UHD2 để ghi ISO từng máy quay và nội dung program out Ultra HD có thể được dùng để phát trực tiếp, cũng như dùng để tạo các video ngắn gồm các video highlight và promo.

Set up 6 máy quay URSA Mini Pro 4.6K G2 cùng ống kính PL ghi lại các hoạt động trên sân khấu “Blue”. Hai máy được đặt phía trước sân khấu, một máy nữa gắn trên dolly, một máy gắn trên crane. Một cặp Blackmagic Micro Studio Camera 4K được đặt trên mỗi sân khấu để lấy cận.

“Các sự kiện ca múa nhạc trực tiếp là một thể loại độc đáo, đòi hỏi một cách tiếp cận sáng tạo trong sản xuất nội dung. Không bao giờ có khoảnh khắc nào buồn tẻ, với laser, ánh sáng sân khấu, backdrop sống động. Đôi lúc, chúng tôi muốn có thể quay ở 24 hoặc 25 fps để có được cảm xúc mang tính điện ảnh cao hơn cho một số khía cạnh nhất định trên sân khấu, và có thể nhanh chóng chuyển sang định dạng thường dùng trong live production.”

“URSA Mini Pro G2 cho phép chúng tôi linh hoạt trong sáng tạo và ATEM có thể xử lý nhiều loại tốc độ khung hình khác nhau giúp chúng tôi thực hiện được ý đồ của mình.”

Alai giải thích rằng một Ultra HD mix từ ATEM 4 M/E Broadcast Studio 4K được đưa trực tiếp đến các màn hình lớn tại các sân khấu và đến một hệ thống livestream cho các kênh truyền thông xã hội của Defqon.1. Một luồng tín hiệu PGM khác được downconvert thông qua một Teranex AV và đưa đến đài truyền hình thông qua studio lưu động đặt tại hiện trường.

Alain kết luận: “Giải pháp này cho phép tạo ra nội dung với hình ảnh tuyệt đẹp, nhưng lợi ích chính là chúng tôi tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong thời kỳ tiền kỳ và những ngày set up. Nội dung quay ở Ultra HD có thể được phân phối thông qua cáp 6Gbit đơn, cho phép nhóm trên hiện trường có thể lập tức dịch các bản vẽ kỹ thuật thành cơ sở hạ tầng trực tiếp đang hoạt động mà không cần liên tục kiểm tra lại với HQ. Việc có thể làm việc một cách hiệu quả như vậy cho phép khách hàng nhanh chóng tin tưởng hoàn toàn vào khả năng của chúng tôi trong việc sản xuất một chương trình tuyệt vời.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design tại Việt Nam

Tin liên quan