URSA MINI PRO 4.6K G2 VÀ BLACKMAGIC RAW ĐƯỢC DÙNG ĐỂ GHI HÌNH NHIỀU LỄ HỘI ÂM NHẠC TẠI MỸ

MixOne Sound Partner và Videographer Kevin Garcia dùng máy quay điện ảnh kỹ thuật số URSA Mini Pro 4.6K G2 để ghi hình các màn biểu diễn trực tiếp của các nghệ sĩ như Blink‑182, Tim McGraw, Luke Bryan, The Flaming Lips, ZZ Top, Marilyn Manson, Ice Cube, Rob Zombie… Quay ở định dạng Blackmagic RAW, Garcia đã ghi hình hơn 25 nghệ sĩ tại 4 lễ hội âm nhạc ở Mỹ vào mùa thu năm nay, bao gồm Hometown Rising, Bourbon & Beyond, Louder Than Life và the Aftershock Festival.

Trong mùa lễ hội vừa qua với Danny Wimmer Presents – một công ty chuyên tổ chức và quảng bá sự kiện âm nhạc có trụ sở tại L.A., Garcia có nhiệm vụ ghi hình các màn biểu diễn trực tiếp cho các nghệ sĩ để họ sử dụng cho MV và mục đích marketing của họ, cũng như để làm các tóm tắt hàng ngày cho các lễ hội âm nhạc.

Garcia giải thích: “Những người đứng đầu thường có các yếu tố sản xuất phức tạp hơn trong các set của họ, ví dụ những thứ như pháo hoa, và đó là khi chúng tôi cần dùng đến URSA Mini Pro 4.6K G2. Tốc độ khung hình cao và dynamic range của máy quay này cho phép chúng tôi ghi lại các shot ở mức chi tiết cao, cho phép thể hiện các nỗ lực và công sức của các nghệ sĩ đã đặt vào phần biểu diễn của họ để tạo ra điều gì đó thực sự đáng xem.”

Anh cho biết thêm: “Tôi quay ở độ phân giải 4.6K để sử dụng toàn bộ kích thước cảm biến trong Blackmagic RAW trong suốt quá trình quay. Nó trông đẹp hơn và cho người làm hậu kỳ nhiều quyền kiểm soát hơn, đây là yếu tố quan trọng đối với các lễ hội âm nhạc như thế này. Trong vòng 5 giây, sân khấu sẽ chuyển từ hoàn toàn tối thui sang sáng trưng. Blackmagic RAW giúp dễ dàng giữ lại được tất cả các thông tin này mà không làm mất quá nhiều chi tiết khi điều kiện ánh sáng thay đổi. Lợi thế của máy quay này mang đến là tôi thêm tự tin rằng các footage quay được là có thể dùng được cho hậu kỳ, và người làm dựng phim có thể hoàn tất công việc của mình ngay sau khi lễ hội âm nhạc kết thúc.”

Dù điều kiện ánh sáng liên tục thay đổi, URSA Mini Pro 4.6K G2 vẫn có thể ghi được rất nhiều thông tin trong suốt quá trình quay, và Garcia có thể làm bất cứ thứ gì anh cần với các footage trong hậu kỳ. Anh lưu ý: “Cảm giác về phòng hậu kỳ và thấy rằng một shot với các vùng tối và lửa cháy đều trông rất rõ ràng là một điều tuyệt vời. Nó là điều mà tôi không nghĩ là tôi có thể làm được cho đến khi quay với URSA Mini Pro 4.6K G2 và Blackmagic RAW.”

Garcia cũng dùng một máy Pocket Cinema Camera 4K chuyên để quay cảnh hành động, quay ở 4K Blackmagic RAW. Garcia nói: “Các shot quay quét qua đám đông và chạy là rất cần thiết để có thể ghi được cái năng lượng hừng hực trong cách buổi biểu diễn nhạc rock như Aftershock và Louder Than Life, và Pocket Cinema Camera 4K có thể làm điều này một cách dễ dàng. Dual native ISO của nó là một yếu tố quan trọng khi quay cảnh đêm hoặc trong các khu vực thiếu sáng. Khả năng quay low light thực sự giúp ích rất nhiều trong một số trường hợp.”

Pocket Cinema Camera 4K cũng đã tỏ ra rất hữu ích khi quay trong những căn lều nhỏ hoặc các hoạt động nhỏ trong các lễ hội, những nơi mà các máy quay lớn không phù hợp để sử dụng. Garcia kết luận: “Không có bất cứ máy quay nào ở kích thước như vậy có thể cho ra chất lượng tương đương, vậy nên bạn không phải hy sinh điều gì cả. Đó là lý do chính khiến tôi chọn Pocket Cinema Camera 4K, cho các shot run-&-gun đòi hỏi tốc độ cao hoặc quay trong không gian chật hẹp mà vẫn duy trì được chất lượng của các footage.”

Pixel Factory – Nhà phân phối chính thức của Blackmagic Design tại Việt Nam

Tin liên quan