URSA MINI PRO VÀ DAVINCI RESOLVE STUDIO DÙNG ĐỂ QUAY QUẢNG CÁO CHO DAIMARU MATSUZAKAYA

URSA Mini Pro được Kei Takahashi dùng để quay phim quảng cáo cho mẫu vest nam TROJAN của thương hiệu Daimaru Matsuzakaya. DaVinci Resolve Studio, DaVinci Resolve Mini Panel, UltraStudio 4K và MultiDock được dùng để dựng và chỉnh màu, cùng HyperDeck Studio 12G được dùng để ghi backup.

Kei Takahashi – người sáng lập công ty sản xuất KID có trụ sở tại Tokyo, chuyên quay phim, đạo diễn và dựng các MV cũng như video quảng cáo. Đối với các phim quảng cáo cho TROJAN, KID thực hiện mọi thứ, từ quay đến dựng và chỉnh màu.

TROJAN là một thương hiệu vest dành cho nam giới, nổi tiếng với thiết kế phù hợp với nam giới ở Nhật Bản. Phim quảng cáo này do Masakiyo Maezono, một cựu cầu thủ bóng đá của đội tuyển quốc gia Nhật kiêm bình luận viên bóng đá nổi tiếng với kênh truyền hình cá nhân, trình diễn tâng bóng khi mặc vest TROJAN.

Takahashi nói: “Lý do chính mà tôi chọn dùng URSA Mini Pro để quay phim quảng cáo này là bởi tôi muốn video có hình ảnh mềm mại, với tốc độ khung hình cao. Tốc độ khung hình cao cho phép thể hiện các chuyển động linh hoạt khi nhân vật chơi tâng bóng và các chi tiết của bộ đồ vest khi người mặc chuyển động. Tôi luôn tự nhủ mình phải đặc biệt chú ý đến sự linh hoạt và các chức năng của bộ vest khi quay. Tôi lên kế hoạch để chỉnh màu các footage sau khi quay vậy nên tôi quay ở định dạng RAW 3:1.”

Anh cho biết thêm: “Tôi dùng một ống kính zoom của Sigma. Điều tuyệt vời của URSA Mini Pro là bạn có thể thay đổi ngàm, cho phép bạn dùng nhiều loại ống kính khác nhau, nhằm phục vụ cho mục đích cuối cùng. Tôi có thể xử lý nhiều project khác nhau bằng một máy quay duy nhất, dù là project kinh phí lớn hay nhỏ. Thậm chí nếu bạn chỉ có thể sử dụng các ống kính có giá rẻ, bạn vẫn có được hình ảnh chất lượng cao nhờ cảm biến 4.6K với dynamic range lên đến 15 stop. Trên tất cả, tôi rất thích URSA Viewfinder bởi nó sắc nét và rõ ràng.

Anh còn dựng và chỉnh màu các footage bằng DaVinci Resolve Studio cùng DaVinci Resolve Mini Panel. Trong workflow hậu kỳ, UltraStudio 4K được dùng làm thiết bị I/O để xuất video và MultiDock được dùng làm hệ thống lưu trữ dữ liệu.

Anh nói: “Tôi thường dùng DaVinci Resolve để chỉnh màu và dựng. Nhờ dựng bằng DaVinci Resolve, tôi có thể tự mình xử lý các vấn đề trong quá trình conform – timeline từ các NLE bằng EDL hoặc XML. Hơn nữa, bạn không cần phải tạo thêm một lượng lớn chất liệu proxy vốn chiếm nhiều dung lượng trên ổ đĩa. Thậm chí nếu bạn được yêu cầu thực hiện các thay đổi về dựng phim trên timeline trong quá trình chỉnh màu, bạn cũng chỉ cần chuyển qua trạng dựng phim và chỉnh sửa timeline một cách dễ dàng mà không cần dùng đến một NLE để conform lại từ đầu. Tôi cũng thích tính năng tùy chỉnh phím tắt, bạn có thể tùy chỉnh sao cho mình thấy thoải mái, cũng như tính năng data burn để đặt timecode tham chiếu. Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể đưa các plug-in âm thanh vào trang Fairlight nếu cần thiết.”

Anh kết luận: “Đối với việc chỉnh màu, tôi muốn tạo ra độ tương phản cao. Tôi tập trung vào việc tăng độ nét cho khuôn mặt qua các tham số liên quan đến midtone, để tăng cường vẻ nam tính cũng như thể hiện các chi tiết tinh tế trên khuôn mặt của người mẫu. Sau khi chỉnh màu, hình ảnh trông nam tính và mạnh mẽ hơn. Các wheel và ring trên DaVinci Resolve Mini Panel rất tuyệt vời. Tôi thích độ nhạy và cảm giác mà nó tạo ra. DaVinci Resolve Mini Panel tạo điệu kiện để tăng tốc độ chỉnh màu và cho phép tinh chỉnh một cách chính xác ở cả chỉnh màu sơ cấp lẫn thứ cấp mà bạn gần như không cần phải dùng đến chuột và bàn phím. Càng ít chạm vào chuột và bàn phím, tôi càng có thể tập trung hơn vào quá trình sáng tạo.”

Pixel Factory

Tin liên quan