Giải Pháp LiveStream bằng ATEM mini Pro ISO

ATEM Mini PRO ISO

 

Giải pháp nâng cấp chất lượng livestream cho phép ghi hình và biên tập nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Một thiết bị switcher sản xuất trực tiếp với khả năng ghi 5 luồng video đầu vào và cho phép biên tập sản xuất trực tiếp sau sự kiện. Tính năng ngày giúp bạn có được nguồn cấp dữ liệu sạch từ các đầu vào, đồng thời tiết kiệm thời gian và tối ưu quá trình sản xuất. ATEM mini Pro ISO có khả năng ghi lại hình ảnh chất lượng cao, tất cả các file âm thanh chuyên nghiệp và media pool graphics kết hợp với  DaVinci Resolve project file. Bạn chỉ cần một thao tác đơn giản để mở và chỉnh sửa các nội dung cho sản phẩm hoàn thiện của mình.

  1. TỐI ƯU KHẢ NĂNG GIÁM SÁT -  GHI HÌNH CHẤT LƯỢNG CAO

        1.  Tính năng ghi 5 luồng video cùng lúc

ATEM mini Pro ISO nâng cấp tính năng ghi lên đến 5 luồng video H.264, dưới dạng tệp ISO riêng biệt. Bạn có thể dễ dàng thay đổi ống kính, lựa chọn góc quay phù hợp  trong quá trình ghi hình.

  1.  Tối ưu khả năng giám sát

Trên thiết bị có các nút để điều khiển ghi và phát trực tuyến cũng như các nút chọn đầu ra cho phép bạn thay đổi đầu ra video giữa máy quay, program và multiview giúp bạn dễ dàng điều khiển và giám sát các hoạt động đang diễn ra tại buổi ghi hình trực tiếp.

Bên cạnh đó, trên bảng điều khiển phía sau có các kết nối HDMI cho máy quay hoặc máy tính, đầu vào micrô bổ sung, USB cho webcam cộng với đầu ra “phụ” HDMI cho video chương trình.

  1. Tương thích với tất cả phần mềm video

Tương tự như ATEM mini, ATEM mini Pro ISO có kết nối USB hoạt động như một nguồn webcam đơn giản giúp thiết bị hoạt động với tất cả các phần mềm video:  Open Broadcaster, XSplit Broadcaster, YouTube Live, Facebook Live, Skype, Zoom, Twitch, Periscope, Livestream, Wirecast và hơn thế nữa.

  1.   Hỗ trợ ghi trực tiếp dữ liệu phát trực tiếp vào USB flash disks

 Điều đó có nghĩa là bạn có được các bản ghi rất dài trong cùng một tệp video H.264 với âm thanh AAC mà bạn phát trực tuyến, do đó khách hàng có thể tải trực tiếp lên bất kỳ trang web video trực tuyến nào, chẳng hạn như YouTube và Vimeo. Thiết bị hỗ trợ nhiều đĩa khi được sử dụng với bộ chia USB hoặc Blackmagic MultiDock, vì vậy khi đĩa ghi đầy có thể tiếp tục sang đĩa thứ hai để ghi không dừng. Cài đặt bản ghi và lựa chọn đĩa được thiết lập trong ATEM Software Control và có chế độ xem trạng thái bản ghi trong phần multiview.

II. BIÊN TẬP TRỰC TIẾP, NHANH CHÓNG VÀ CHUYÊN NGHIỆP

  1. Dễ dàng thực hiện

Thiết bị cho phép người dùng biên tập sự kiện trực tiếp của mình bởi nó có thể ghi 5 luồng video, bao gồm nguồn cấp dữ liệu sạch của tất cả các đầu vào và ghi chương trình cùng một lúc. Media pool images được sử dụng cũng được lưu với các tập tin video. Các tệp video bao gồm các thẻ siêu dữ liệu như timecode được đồng bộ hóa và số camera. Tất cả việc biên tập, cắt ghép, hiệu ứng, chỉnh màu, độ hoạ, âm thanh,... được mở chỉ trong một cú click chuột!

Bạn còn có thể thực hiện chuyển đổi trực tiếp trên bàn điều khiển, chỉ cần nhấn bất kỳ nút đầu vào trên bảng điều khiển phía trước để cắt giữa các nguồn video, chọn giữa các lần cắt hoặc hiệu ứng chuyển tiếp bằng cách chọn các nút cắt hoặc tự động. Bạn còn có thể chọn từ các hiệu ứng chuyển tiếp thú vị như dissolve, dip to color, DVE squeeze và DVE push. DVE hoàn hảo cho hình ảnh trong hiệu ứng hình ảnh và khách hàng có thể ngay lập tức thiết lập các vị trí hình ảnh khác nhau.

  1. Lưu tệp dự án Davinci Resolve

Tất cả các cuts, dissolves and media pool graphics sẽ được tải. Điều này có nghĩa là bạn có thể tinh chỉnh các điểm chỉnh sửa hoặc thậm chí thay thế hoàn toàn hình ảnh. DaVinci Resolve Sync Bin cho phép khách hàng chọn các shot mới thông qua nhiều chế độ để sử dụng rất dễ dàng. Khách hàng thậm chí có thể xem lại các tập tin Blackmagic RAW để thêm hiệu chỉnh màu sắc chuyên nghiệp và hoàn thiện trong Ultra HD.

  1. Tối ưu chất lượng âm thanh

Với bộ trộn âm thanh Fairlight tích hợp, ATEM Mini Pro ISO cho phép trộn âm thanh trực tiếp phức tạp. Bộ trộn nội bộ có tổng cộng 12 kênh để khách hàng có thể trộn âm thanh từ tất cả các nguồn. Đó là âm thanh từ các nguồn HDMI và 2 đầu vào mic stereo. Mỗi kênh đầu vào có 6 band EQ chất lượng cao nhất và compressor, limiter, expander và noise gate cũng như full panning.

III. ỨNG DỤNG

  1. Ghi hình livestream chuyên nghiệp trên các nền tảng: Youtube, facebook,...

Khả năng ghi hình multi camera giúp bạn dễ dàng quan sát, điều khiển góc quay tạo các sản phẩm chuyên nghiệp phát trực tiếp lên kênh Youtube và Facebook của mình. Kết hợp với khả năng biên tập nhanh chóng giúp bạn có được bản ghi hình chất lượng từ góc máy, hình ảnh đến âm thanh.

ATEM Mini Pro ISO được tích hợp công cụ phát trực tuyến phần cứng để phát trực tiếp thông qua kết nối ethernet. Bạn có thể phát trực tiếp lên YouTube, Facebook và Twitch với chất lượng tốt mà không bị dropped frames. Chỉ cần chọn phát trực tuyến và nhập phím phát trực tuyến.

  1. Thuyết trình, hội họp qua Zoom, Skype

Skype, Zoom sẽ xem thiết bị như một webcam, nghĩa là bạn đang sở hữu 1 video multi camera chất lượng, điều này giúp tăng tính linh hoạt, rõ ràng và chất lượng cho buổi thuyết trình/hội họp. Bạn còn có thể dễ dàng thay đổi góc quay từ rộng đến góc máy cận. Bạn thậm chí có thể thuyết trình trên các slide nhờ hiệu ứng picture-in-picture.

Bên cạnh đó, Đối với bày tin tức hoặc thiết lập để thuyết trình,  thiết bị còn có upstream  ATEM Advanced Chroma Key cộng với downstream linear keyer bổ sung. Khách hàng thậm chí có thể sử dụng nó cho lớp phủ tiêu đề bằng cách tạo đồ họa với nền màu xanh lá cây hoặc màu xanh lam và phím bấm sẽ loại bỏ màu xanh lá cây và làm cho nền trong suốt

ATEM MINI PRO ISO là một thiết bị đổi mới hoàn hảo cho quá trình ghi hình trực tiếp. Lần đầu tiên, live production đã được tích hợp hoàn toàn vào quy trình biên tập ở hậu kì. Thêm vào đó, với tích hợp Blackmagic RAW,  bạn có thể sử dụng các tệp ISO được ghi trong switcher hoặc các tập tin được ghi trong camera. Tất cả quy trình sản xuất đơn giản, tiện lợi và chuyên nghiệp chỉ nằm gọn trong một thiết bị!