Ứng dụng Blackmagic Camera cho iPhone

Giới thiệu Digital Film cho iPhone!

 
Free Download Now

 

Blackmagic Camera mở khóa sức mạnh của chiếc iPhone của bạn bằng cách thêm các điều khiển máy ảnh và xử lý hình ảnh digital film của Blackmagic! Bây giờ bạn có thể tạo ra cùng "điệu" điện ảnh như các bộ phim Hollywood. Bạn sẽ có giao diện người dùng thông minh và thân thiện như các máy ảnh digital film chuyên nghiệp từ Blackmagic Design đã nhận giải thưởng. Đó giống như việc sử dụng một máy ảnh digital film chuyên nghiệp! Bạn có thể điều chỉnh các thiết lập như tốc độ khung hình, góc mở shutter, cân bằng trắng và ISO chỉ trong một cú nhấp. Hoặc, ghi trực tiếp vào Blackmagic Cloud với các tập tin Apple ProRes 10-bit chuẩn ngành lên đến độ phân giải 4K! Ghi trực tiếp vào Blackmagic Cloud Storage giúp bạn cộng tác trên các dự án DaVinci Resolve với các biên tập viên ở bất cứ nơi nào trên thế giới, cùng một lúc!

Get the Hollywood Look with an iPhone!

Đem "Hollywood Look" vào iPhone của bạn

Blackmagic Camera đưa những tính năng chuyên nghiệp cần thiết cho phim điện ảnh, truyền hình và tài liệu phóng sự ngay trong túi của bạn. Bây giờ bạn có thể tạo nội dung cho YouTube và TikTok với diện mạo điện ảnh và chất lượng phát sóng ENG! Hãy tưởng tượng bạn có một máy quay di động để ghi lại tin tức nóng ngay khi chúng diễn ra! Hoặc sử dụng Blackmagic Camera như một B Cam để quay các góc chụp khó tiếp cận với máy quay truyền thống

 

, vẫn giữ được sự kiểm soát với các thiết lập quan trọng. Quan trọng nhất, việc ghi hình vào Blackmagic Cloud cho phép bạn đưa cảnh quay của mình đến phòng tin tức hoặc phòng sản xuất chỉ trong vài phút. Bất kỳ nội dung nào bạn đang tạo ra, Blackmagic Camera cho phép bạn ghi lại chất lượng phim số chất lượng mọi lúc mọi nơi!

Interactive Controls for Fast Setup

Điều khiển tương tác cho việc thiết lập nhanh chóng

Blackmagic Camera có tất cả các điều khiển bạn cần để nhanh chóng thiết lập và bắt đầu quay phim! Mọi thứ đều tương tác, vì vậy bạn có thể chạm vào bất kỳ mục nào và thay đổi cài đặt ngay lập tức mà không cần tìm kiếm qua các menu phức tạp! Màn hình hiển thị thông tin, hay còn gọi là HUD, hiển thị status và thông số ghi hình, biểu đồ histogram, focus peaking, levels, frame guides và nhiều tính năng khác.

 

Hiển thị hoặc ẩn HUD bằng cách vuốt lên hoặc xuống. Tự động lấy nét bằng cách chạm vào màn hình ở vùng bạn muốn lấy nét. Bạn có thể quay ở tỷ lệ khung hình 16:9 hoặc theo chiều dọc, cũng như quay ở tỷ lệ 16:9 khi cầm điện thoại theo chiều dọc nếu bạn muốn quay một cách không lộ. Cũng có các tab cho quản lý phương tiện bao gồm tải lên Blackmagic Cloud, chat và truy cập vào các menu nâng cao

Camera

Camera

Chat

Chat

 

Media

Media

Settings

Settings

On Screen Heads Up Display

HUD hiển thị trên màn hình

Màn hình thông tin trên giao diện (HUD), có các điều khiển camera quan trọng như chọn ống kính, tốc độ khung hình, góc mở shutter, mã thời gian, ISO, cân bằng trắng, màu sắc, biểu đồ histogram và mức âm thanh. Bạn có thể điều chỉnh các cài đặt như cường độ sáng bằng cách chạm vào chỉ số ISO, hoặc thay đổi mức âm thanh chỉ bằng việc

 

chạm vào thanh đo âm thanh. Điều này rất dễ dàng! Mọi thứ đều tương tác, vì vậy nếu bạn chạm vào bất kỳ mục nào, bạn có thể thay đổi cài đặt ngay lập tức mà không cần phải tìm kiếm trong các menu phức tạp! Bạn có thể xóa màn hình thông tin để hiển thị hình ảnh toàn màn hình bằng cách vuốt lên hoặc xuống bằng ngón tay của bạn.

Status

Status
Các chỉ báo ở phía trên màn hình hiển thị các cài đặt khác nhau của máy ảnh và chúng cũng có thể được thay đổi chỉ bằng cách chạm vào cài đặt cụ thể đó. Một bảng điều chỉnh dễ sử dụng sẽ được hiển thị sau đó!

 

Lens

Lens
Lens cho phép bạn chọn ống kính cho cảnh quay của mình. Điện thoại di động thường có 3 lens phía sau với các góc quan sát khác nhau từ 13mm, 24mm và 77mm telephoto, cùng với một lens phía trước. Iris được tự động thiết lập dựa trên lựa chọn ống kính của bạn.

Frames Per Second

Frames Per Second
Điều chỉnh số khung hình trên giây thường được thiết lập dựa trên định dạng giao nhận sau sản xuất. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ khung hình từ tốc độ mẫu 24 fps lên đến 60 fps tùy thuộc vào điện thoại của bạn.

 

Shutter Speed

Shutter Speed
Tốc độ màn trập cho phép bạn điều chỉnh cho các điều kiện ánh sáng khác nhau hoặc kiểm soát lượng mờ chuyển động trong hình ảnh của bạn. Bạn có thể thiết lập nó thủ công hoặc chọn từ tốc độ đề xuất bằng cách cuộn quay tốc độ.

Timecode

Timecode
Chỉ số Timecode sẽ hiển thị thời lượng của bản ghi hoặc thời gian trong ngày. Trong quá trình ghi, mã thời gian sẽ chuyển sang màu đỏ và hiển thị mã thời gian nhúng khi phát lại đoạn video.

 

Project Name Indicator

Project Name Indicator
Nếu bạn đã chọn một dự án DaVinci Resolve để ghi từ tab phương tiện, tên của dự án này sẽ được hiển thị phía trên mã thời gian trong HUD.

ISO

ISO
ISO điều chỉnh độ nhạy sáng của cảm biến hình ảnh. Đối với môi trường ngoài trời, thiết lập như ISO 100 phù hợp, trong khi giá trị cao hơn rất tốt cho các điều kiện ánh sáng yếu. Chạm vào biểu tượng ISO để truy cập các cài đặt ISO.

 

White Balance/Tint

White Balance/Tint
White Balance giúp điều chỉnh cho nhiệt độ màu sáng khác nhau. Các thiết lập thông thường bao gồm ánh nắng mặt trời, trời âm u và đèn huỳnh quang, hoặc bạn có thể cài đặt nó thủ công. Bạn cũng có thể lưu các thiết lập bằng cách khóa chúng.

Resolution

Resolution
Độ phân giải mà bạn thiết lập trong cài đặt ghi hình được hiển thị trên màn hình trạng thái, giúp bạn dễ dàng kiểm tra xem bạn đang quay phim ở độ phân giải 720p, 1080p hay lên đến 4K chỉ bằng một cái nhìn.

 

Histogram

Histogram
Biểu đồ Histogram giúp kiểm tra độ sáng. Phần bên trái thể hiện bóng tối và phần bên phải cùng thể hiện đèn sáng. Nếu mép của biểu đồ đột ngột dừng lại, điều chỉnh độ sáng để đảm bảo không xảy ra hiện tượng mất thông tin chi tiết.

Audio Meters

Audio Metters
Bạn có thể theo dõi cường độ thu âm từ micro nội hoặc các nguồn ngoại vi bằng cách sử dụng thanh đo âm thanh. Để tránh hiện tượng méo tiếng, cường độ âm thanh đỉnh cần nằm ở phần trên của vùng màu xanh.

 

Record Button

Record Button
Nút Record cho phép bạn dừng và bắt đầu quay. Nhấn một lần để bắt đầu quay và nhấn lại để dừng. Khi đang record, nút và timecode ở phía trên màn hình sẽ chuyển sang màu đỏ.

Storage Indicator

Storage Indicator
Chỉ số lưu trữ hiển thị thời gian ghi âm còn lại trên bộ nhớ trong của điện thoại của bạn theo giờ, phút và giây. Bật hiển thị chỉ số lưu trữ bằng cách truy cập vào menu thiết lập trong tab cài đặt.

 

Upload Indicator

Upload Indicator
Khi bạn đang tải lên Blackmagic Cloud, chỉ số tải lên hiển thị tên của đoạn clip cũng như tốc độ tải lên, phần trăm của clip đã được tải lên và thời gian còn lại để hoàn thành.

Zebra

Zebra
Màn hình Zebra sẽ vẽ các đường chéo trên các vùng hình ảnh có mức phơi sáng quá mức. Điều khiển thay đổi khi được sử dụng với biểu đồ cho phép bạn xem mức phơi sáng tốt nhất cho bất kỳ cảnh nào.

 

Focus Assist

Focus Assist
Một tính năng cực kỳ mạnh mẽ, hỗ trợ lấy nét, thêm điểm nhấn màu sắc vào chi tiết hình ảnh đẹp, để bạn có thể biết phần nào của hình ảnh đang được lấy nét. Điều này cho phép sử dụng lấy nét thủ công để có được hình ảnh điện ảnh.

Grids

Grids
Điều khiển lưới thêm vào các điểm đánh dấu trên màn hình để định hình và định vị các mục trong ảnh. Có một loạt các điểm đánh dấu trên màn hình bao gồm lưới quy tắc một phần ba, hình chữ thập và dấu chấm ở giữa.

 

Frame Guides

Frame Guides
Khi quay phim kỹ thuật số, các tỷ lệ khung hình khác thường được sử dụng. Lớp phủ trên màn hình bao gồm 1,85:1, 2,35:1, 2,39:1 và 2,40:1 để ra rạp. Hoặc sử dụng tỷ lệ 9:16, 1:1 và 4:5 cho mạng xã hội!

Safe Area Guides

Safe Area Guides
Hướng dẫn vùng an toàn cho phép người vận hành đảm bảo nội dung hình ảnh quan trọng không quá gần mép màn hình, nếu không nội dung đó có thể bị cắt khi xem trên TV dành cho người tiêu dùng.

 

False Color

False Color
Phủ lên các màu để thể hiện các giá trị phơi sáng khác nhau. Màu hồng thể hiện độ phơi sáng tối ưu cho tông màu da sáng hơn, trong khi màu xanh lá cây phù hợp với tông màu da tối hơn và màu đỏ là phơi sáng quá mức.

3D LUT Indicator

3D LUT Indicator
LUT cho phép bạn xem trước một "diện mạo" cụ thể khi bạn đang chụp để bạn có thể thấy nó trông như thế nào sau khi được chỉnh màu. Khi sử dụng, biểu tượng LUT được hiển thị ở phía trên bên trái của màn hình LCD.

 

Touch to Focus

Touch to Focus
Chạm để lấy nét cho phép bạn tự động lấy nét ống kính ở bất kỳ vùng nào của hình ảnh. Chạm vào màn hình ở khu vực bạn muốn tự động lấy nét. Chạm và giữ để khóa lấy nét và phơi sáng.

Auto Exposure

Auto Exposure
Phơi sáng tự động điều chỉnh ISO và góc chụp để đạt được độ phơi sáng tốt nhất cho hình ảnh của bạn. Bạn có thể chỉ cần chạm vào bất kỳ vị trí nào trên màn hình để nhanh chóng đặt vị trí đó làm vùng lấy nét tự động của mình.

 

Image Stabilization

Image Stabilization
Tính năng ổn định hình ảnh giúp cảnh quay không bị rung và giúp video của bạn trông chuyên nghiệp hơn. Nhấn để chọn mức độ ổn định bạn muốn sử dụng, bao gồm cả mức độ ổn định điện ảnh để có chuyển động mượt mà hơn.

Zoom Control

Zoom Control
Thu phóng cung cấp cho bạn độ phóng đại lên tới x8 bằng cách sử dụng cài đặt trước hoặc bạn có thể điều chỉnh mức thu phóng theo cách thủ công bằng cách cuộn tỷ lệ lên đến 15x. Nhấn vào biểu tượng thu phóng để ẩn màn hình và quay lại chế độ xem toàn màn hình.

 

Entering Metadata

Entering Metadata
Siêu dữ liệu giúp việc sắp xếp và xử lý cảnh quay trong quá trình hậu kỳ trở nên dễ dàng hơn. Phương tiện chặn cho phép bạn thêm các chi tiết bổ sung như loại cảnh quay hoặc tên dự án. Vuốt sang trái hoặc phải để thay đổi trang.

Camera Setup Menus

Menu Cài đặt Camera

Tab cài đặt sẽ khai thác toàn bộ sức mạnh của camera điện thoại, với khả năng truy cập nhanh vào các cài đặt nâng cao như giám sát, âm thanh, thiết lập camera, ghi âm và hơn thế nữa! Tab ghi cho phép kiểm soát độ phân giải video và định dạng ghi bao gồm Apple ProRes tiêu chuẩn ngành hoặc H.264 và H.265 tiết kiệm không gian. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập chế độ khử biến dạng

 

và cài đặt hiệu chỉnh ống kính. Các tùy chọn âm thanh chuyên nghiệp bao gồm máy đo âm thanh VU hoặc PPM và các định dạng AAC, IEEE Float và PCM. Bạn thậm chí có thể thêm micrô bên ngoài! Blackmagic Camera cũng bao gồm các công cụ giám sát chuyên nghiệp như cài đặt ngựa vằn để kiểm tra độ phơi sáng, hỗ trợ lấy nét, hướng dẫn khung hình và hơn thế nữa. Hoặc thêm LUT 3D để tạo lại hình ảnh phim!

Media

Media

Tab Media của Blackmagic Camera có tất cả các điều khiển cần thiết để duyệt hoặc xóa các clip để xem lại, tìm kiếm, sắp xếp và xem trạng thái tải lên của phương tiện của bạn một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể liên kết tới ảnh của mình và chọn clip để tải lên Blackmagic Cloud. Chỉ cần truy cập phương tiện của bạn từ thư mục tất cả clip của Blackmagic Camera bằng cách chọn nút Phương tiện để xem hình thu nhỏ cho mỗi clip bạn đã lưu trữ

 

Bạn có thể lưu phương tiện của mình vào thư mục tệp trên điện thoại, gửi nó đến Blackmagic Cloud Storage thông qua Blackmagic Cloud hoặc chọn thủ công những clip sẽ tải lên thư viện dự án. Bạn thậm chí có thể đồng bộ trực tiếp media từ Blackmagic Camera vào dự án DaVinci Resolve để sẵn sàng chỉnh sửa và chỉnh màu!

3 Workflow tuyệt vời

1. Record vào bộ nhớ của điện thoại

Bạn có thể ghi hình trên điện thoại và xuất các đoạn video của mình sang ổ đĩa bên ngoài. Điều này sẽ giúp bạn giải phóng không gian lưu trữ quý báu trên điện thoại và cho phép bạn chia sẻ các tệp tin của mình sau này với người dùng khác trên toàn cầu.

 

Record to Phone Storage

2. Record vào DaVinci Resolve

Đăng nhập vào Blackmagic Cloud và chọn một dự án DaVinci Resolve trước khi ghi hình. Sau mỗi lần ghi hình, phương tiện sẽ tự động tải lên và đồng bộ hóa với tất cả thành viên trong dự án đó.

 

Direct Sync into DaVinci Resolve

3. Đăng tại clip đã lựa chọn

Blackmagic Camera cũng có tùy chọn thủ công, cho phép bạn ghi lại đoạn video vào điện thoại và sau đó lựa chọn các đoạn video mà bạn muốn tải lên qua Blackmagic Cloud khi bạn có kết nối mạng.

 

Record to Phone and Upload Selected Clips

Blackmagic Cloud

Blackmagic Cloud

Tạo Blackmagic ID cho bạn quyền truy cập vào Blackmagic Cloud. Điều này rất đơn giản và hoàn toàn miễn phí! Chỉ cần nhấn vào Blackmagic Cloud trong tab phương tiện để truy cập trang web Blackmagic Cloud và đăng ký. Hoặc truy cập biểu tượng đám mây trên trang web của Blackmagic Design. Khi bạn đã tạo Blackmagic ID của mình, bạn có thể đăng nhập và thiết lập thư viện dự án của mình.

 

Đây là nơi bạn tạo các dự án để tải lên Blackmagic Cloud Storage. Với thư viện dự án của bạn đã được thiết lập, bạn có thể chọn để máy quay Blackmagic đồng bộ trực tiếp với Blackmagic Cloud Storage từ ứng dụng. Mời người khác sử dụng Blackmagic ID của họ để chia sẻ dự án và ngay lập tức cộng tác với biên tập viên và những người chỉnh màu trên toàn cầu, cùng làm việc trên cùng một dự án!

Live Sync to Blackmagic Cloud Storage

Đồng bộ hoá trực tiếp vào Blackmagic Cloud Storage

Khi quay phim bằng Blackmagic Camera, video bạn ghi lại có thể được tải lên ngay lập tức dưới dạng tệp proxy, tiếp theo là bản gốc của camera, và lưu vào Blackmagic Cloud Storage. Những tệp này sau đó sẽ tự động đồng bộ hóa với tất cả thành viên của dự án ở bất kỳ đâu trên thế giới. Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu chỉnh sửa nhanh chóng bằng tệp proxy, giúp tăng tốc quá trình làm việc của bạn

 

Đây là nơi bạn tạo các dự án để tải lên Blackmagic Cloud Storage. Với thư viện dự án của bạn đã được thiết lập, bạn có thể chọn để máy quay Blackmagic đồng bộ trực tiếp với Blackmagic Cloud Storage từ ứng dụng. Mời người khác sử dụng Blackmagic ID của họ để chia sẻ dự án và ngay lập tức cộng tác với biên tập viên và những người chỉnh màu trên toàn cầu, cùng làm việc trên cùng một dự án!

DaVinci Resolve

Tải DaVinci Resolve hoàn toàn miễn phí

Các công cụ sáng tạo tốt nhất không nên bị hạn chế chỉ dành riêng cho Hollywood. Với phiên bản miễn phí của DaVinci Resolve, bạn có thể học cách sử dụng những công cụ giống như các nghệ sĩ chuyên nghiệp tại Hollywood. DaVinci Resolve được thiết kế để truyền cảm hứng sáng tạo để bạn có thể thực hiện công việc tốt nhất của mình. Bạn có thể đồng bộ phương tiện từ Blackmagic Camera trực tiếp vào dự án DaVinci Resolve thông qua Cloud Storage

 

Khi bạn đã nắm vững phần mềm và sử dụng nó cho nhiều công việc hơn, bạn có thể mua DaVinci Resolve Studio, với hàng loạt hiệu ứng, công cụ AI và nhiều tính năng bổ sung. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm bàn phím chỉnh sửa, bảng điều khiển màu sắc hoặc bảng điều khiển âm thanh để có thể sử dụng cả hai tay cùng một lúc, giúp bạn làm việc nhanh hơn và sáng tạo hơn!

Sync Bin for Multicam Editing

Sync Bin cho Edit Multicam

Sync Bin là cách lựa chọn phóng cảnh hoàn hảo nhất và tối tân nhất trên thế giới khi thực hiện quay phim đa máy. Sử dụng timecode của thời gian trong ngày, đồng bộ hóa các đoạn video được quay bằng nhiều điện thoại cùng một lúc. Chỉ cần chọn biểu tượng hộp đồng bộ và DaVinci sẽ tìm tất cả các đoạn video đồng bộ với dòng thời gian và hiển thị chúng trong chế độ xem đa cảnh.

 

Chỉ cần cuộn lên và xuống dòng thời gian và bạn sẽ thấy tất cả các đoạn video đồng bộ với điểm trên dòng thời gian để bạn có thể chọn phóng cảnh tốt nhất. Sau đó, chỉ cần nhấp chuột để xem và điều chỉnh điểm in và out để chọn phóng cảnh bạn muốn. Bây giờ sử dụng chế độ chỉnh sửa ghi đè nguồn để thêm đoạn video đã chọn này vào dòng thời gian, hoàn hảo đồng bộ với đoạn video phía dưới!

Communicate with Editors via Chat

Giao tiếp với Editor qua Chat

Blackmagic Camera tích hợp một không gian làm việc trò chuyện để các thành viên dự án trên Blackmagic Cloud có thể trò chuyện về các cảnh quay và chia sẻ ý tưởng sáng tạo một cách nhanh chóng, mà không cần rời khỏi ứng dụng! Chỉ cần đăng nhập vào Blackmagic Cloud, chọn dự án bạn đang làm việc và bắt đầu nhập tin nhắn.

 

Bạn có thể nhanh chóng nhắn tin cho Editor, trợ lý, Colorist hoặc VFX đặc biệt để thảo luận về việc chọn cảnh quay hoặc nhận thông tin cập nhật về dự án! Tất cả mọi người trong dự án đó đều có thể thấy tin nhắn của bạn và trả lời ngay lập tức. Điều này giúp bạn duy trì liên lạc với các thành viên dự án mà không cần rời khỏi ứng dụng và bỏ lỡ một cảnh quay quan trọng!

Apple Event shot on Blackmagic Camera

Sự kiện Apple quay bằng Blackmagic Camera

Xem video đặc biệt "hậu trường" của Sự kiện Apple để biết cách Máy quay Blackmagic đã được sử dụng để quay phim trên iPhone 15.

Xem ngay


“This new format has way more dynamic range, way more information, and gives you more options, more creative flexibility, and that’s what we want.”

Stefan Sonnenfeld, Founder và CEO của Company 3


 
Free Download Now

 

alt