4 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP DỰNG PHIM CỦA BẠN

Sẵn sàng để bắt đầu sự nghiệp dựng phim nhưng không chắc bắt đầu từ đâu? Những lời khuyên này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Chưa bao giờ có thời gian tốt hơn để tham gia vào ngành công nghiệp phim ảnh và video. Các dịch vụ phát trực tuyến và phương tiện truyền thông xã hội đã mở ra một sự phát triển của nội dung mới được tạo ra cho nhiều phương tiện khác nhau, điều đó có nghĩa là ngành công nghiệp đã chín muồi và nhiều cơ hội.

Trên thực tế, các dự án của Cục Lao động và Thống kê, ngành công nghiệp sẽ tăng 11% cho đến năm 2028. Điều đó nhanh hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng trung bình cho tất cả các ngành nghề. Họ gán sự tăng trưởng này cho số lượng nền tảng chỉ có Internet được đưa vào thị trường, điều này dẫn đến nhiều chương trình cần nhà sản xuất, nhà khai thác máy ảnh và tất nhiên là có nhiều dựng phim hơn.

Tuy nhiên, với những cơ hội này cũng đến những thách thức mới. Và việc có khả năng đã được đặt lên cao hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi công nghệ tiếp tục phát triển, và sự cạnh tranh được thúc đẩy bởi các cuộc chiến truyền phát trực tuyến đang diễn ra, giới thiệu các mô hình mới.

Netflix, chẳng hạn, đã xem xét việc cung cấp tiền thưởng cho các bộ phim giành được giải thưởng hoặc thu hút được nhiều người xem, vì vậy họ sẽ tìm kiếm các chương trình truyền hình cho nhân viên. Các Editor sắp tới phải điều hướng một hệ sinh thái sáng tạo nội dung phức tạp hơn nhiều so với các thế hệ trước. Điều này có nghĩa là họ cần phát triển một bộ kỹ năng cho phép họ làm việc trên các chương trình, phim hoặc video trực tuyến có thể được tạo theo nhiều phong cách và định dạng khác nhau.

Trong 10 năm tôi làm việc trong ngành, mọi thứ đã thay đổi đáng kể. Lần đầu tiên tôi phát hiện ra tình yêu của mình đối với việc làm phim và chỉnh sửa khi còn là một thiếu niên. Tôi lớn lên trượt ván và làm BMX, và bạn thường có thể thấy tôi quay các thủ thuật và tạo các video với bạn bè của tôi. Tôi sớm phát hiện ra rằng đó là phần quay phim và chỉnh sửa mà tôi thực sự thấy thú vị và muốn biến điều đó thành sự nghiệp.

Khi bạn bè của tôi rời trường đại học, tôi đã tham gia khóa học làm phim và dựng phim một năm ở New Zealand, và ngay sau đó, tôi đã đạt được hợp đồng biểu diễn đầu tiên của mình trên New Zealand’s Top Model. Bây giờ vào cuối những năm 20 tuổi, tôi là đối tác của Burnish Creative, một công ty sản xuất và hậu kỳ đầy đủ dịch vụ cung cấp hỗ trợ ngoại tuyến, đồ họa, kết hợp và sáng tạo từ ý tưởng đến giao hàng.

Sự nghiệp biên tập của tôi đã cho phép tôi thực hiện một số dự án đáng kinh ngạc, bao gồm cả America’s Got Talent, American Idol và The Masked Singer,….. Tôi đã học được rất nhiều trong suốt sự nghiệp của mình và đã phát triển một vài thực tiễn tốt nhất mà các dựng phim trẻ, mới nổi và tự do có thể sử dụng để nhanh chóng phát triển và thăng tiến nghề nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh và luôn thay đổi ngày nay.

Instagram và YouTube cũng tốt như một Sơ yếu lí lịch

Ngày nay, nó rất quan trọng để giới thiệu công việc của bạn và xây dựng thương hiệu trực tuyến; nó là một trong những điều đầu tiên mà các nhà sáng tạo nhìn vào khi đánh giá một ứng cử viên tiềm năng. Bằng cách nhìn vào nguồn cấp dữ liệu Instagram của ai đó, bạn có thể dễ dàng biết được ai đó có “gu” hay sở trường cho công việc. Instagram cá nhân của tôi đã trở thành nơi tôi giới thiệu một số dự án mới nhất của mình. Chẳng hạn, gần đây tôi đã chia sẻ một đoạn chiến dịch mà tôi đã làm cho phần mở đầu cho Netflix từ Hypderdrive.

Trong video clip, những người theo dõi của tôi có thể thấy phần mềm chỉnh sửa video mà tôi đã sử dụng (Avid Media Composer), vì vậy họ có thể có được cái nhìn hậu trường về cách nhóm của tôi và tôi kết hợp tất cả lại với nhau. Giới thiệu các dự án như thế này thể hiện các dự án mà Burnish Creative có thể đảm nhận cũng như nội dung nổi bật mà tôi đã đóng vai trò trực tiếp trong việc tạo ra. Những người ghé thăm hồ sơ của tôi có cái nhìn rõ ràng về khả năng của tôi. Khi tôi truy cập một hồ sơ ứng cử viên, tôi muốn có một trải nghiệm tương tự.

Thức khuya và xin việc

Trong công việc, bạn có thể không phải lúc nào cũng nhận được nhiệm vụ chỉnh sửa mà bạn muốn, vì vậy đôi khi bạn phải yêu cầu nó. Và, nếu họ không có gì để bạn làm, hãy thức khuya và yêu cầu quyền truy cập vào các công cụ để bạn có thể thực hành và phát triển kỹ năng của mình.

Trong buổi giới thiệu đầu tiên của tôi tại New Zealand’s Top Model, tôi hầu như không được giao bất kỳ công việc chỉnh sửa nào. Nhưng, tôi rất khao khát được vào đó và học hỏi nhiều nhất có thể. Tôi đã thường xuyên thức khuya sau khi các thành viên còn lại về nhà và xin phép sử dụng các công cụ để tôi có thể thực hành và duy trì cảm hứng. Họ thực sự đánh giá cao thái độ của tôi, và chỉ cho thấy tôi muốn học được bao nhiêu và  đã mở ra nhiều cánh cửa hơn cho tôi ngay sau đó.

Tìm dự án mình Đam mê

Mặc dù điều quan trọng là luôn bận rộn với công việc hàng ngày và tìm kiếm cơ hội để làm việc trong các dự án mới, nhưng cũng rất quan trọng để nhận các dự án đam mê và thúc đẩy bản thân sáng tạo trong thời gian rảnh rỗi.

Cá nhân tôi tìm thấy cảm hứng trong khi tôi đi du lịch và sẽ dành thời gian để tạo video từ các chuyến đi của tôi. Các nền tảng như YouTube và Instagram cũng có rất nhiều nội dung có thể cung cấp nguồn cảm hứng mới. Tôi thường lướt qua các trang web để xem những thủ thuật và hiệu ứng mới nào mà các dựng phim đồng nghiệp của tôi đang nắm vững và nghĩ ra những cách mới để tôi có thể làm cho nội dung tôi dựng trở nên năng động và hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, mặc dù rất tốt để tìm cảm hứng và ý tưởng mới từ người khác, bạn phải cẩn thận để không làm mất lòng người khác. Có một ranh giới giữa sự ngưỡng mộ và ăn cắp, và nó có thể khiến bạn mất cả sự nghiệp. Nó không khó để cung cấp tín dụng khi tín dụng đáo hạn, vì vậy hãy luôn chắc chắn trích dẫn nguồn cảm hứng của bạn.

Tìm hiểu các công cụ cung cấp các tính năng cấp Pro

Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã sử dụng Avid. Tôi được giới thiệu về công cụ này khi tham gia một khóa học ngắn hạn kéo dài 2 ngày. Tôi đã tham dự và biết đó là phần mềm chỉnh sửa tôi cần để đạt được các video tôi muốn tạo. Nó đã xem xét tiêu chuẩn công nghiệp cho các nhà làm phim và các chuyên gia và. Nó dễ dàng cho phép các nhóm lớn hơn hợp tác và làm việc với nhau trong các dự án chỉnh sửa.

Tất nhiên, bạn có thể học các nền tảng khác, nhưng tôi luôn nói với các đồng nghiệp của mình rằng họ sẽ hạn chế “quỹ đạo” nghề nghiệp nếu họ làm điều đó. Thêm vào đó, những người mới bắt đầu nắm bắt được việc chỉnh sửa và làm phim có thể tải xuống phiên bản freemium của phần mềm của họ. Bằng cách này, các nhà làm phim mới có thể bắt đầu làm quen với nó mà không cần phải thực hiện cam kết mua nó hoàn toàn. Khi họ đã thoải mái hơn với phần mềm, họ có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí bất cứ lúc nào. Nó là một lựa chọn tuyệt vời cho các dựng phim trẻ tuổi, những người mới bắt đầu tìm ra hướng họ muốn đi.

Những lời khuyên đơn giản này thực sự giúp ích cho tôi khi tôi bắt đầu sự nghiệp, và bây giờ khi tôi tìm kiếm một tài năng mới, tôi có thể nói với bạn rằng đam mê và sự hài hước là một trong những điều đầu tiên tôi tìm kiếm. Ngành công nghiệp này luôn phát triển, và trong khi các nguyên tắc cơ bản của cách kể chuyện hay sẽ không bao giờ thực sự thay đổi, các dựng phim sắp tới có thể giới thiệu công việc của họ và nổi bật trong một không gian đông đúc như hiện này!

Nguồn: No Film School

Pixel Factory sưu tầm và biên dịch

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên