DAVINCI RESOLVE 18.1 CẬP NHẬT CHỈNH SỬA VIDEO KHUNG HÌNH DỌC CHO NỀN TẢNG MXH

Blackmagic Design công bố DaVinci Resolve 18.1

Fremont, CA, Hoa Kỳ - Thứ sáu, 11/11/2022 - Blackmagic Design đã công bố bản cập nhật DaVinci Resolve 18.1, một bản cập nhật lớn mới bổ sung hỗ trợ chỉnh sửa ở định dạng khung hình dọc như Tik Tok, Snapchat và Instagram TV, cũng như tự động khóa các mốc thời gian riêng lẻ trong bins để cộng tác với nhiều người dùng. Bản cập nhật này bổ sung thêm các công cụ cân bằng đối thoại AI được kích hoạt bởi DaVinci Neural Engine và các công cụ tách giọng nói AI vào các trang cắt, chỉnh sửa và Fairlight cũng như khung hình vector để chỉnh sửa đường cong tự động Fairlight. Hỗ trợ lưới Fairlight cũng đã được thêm vào cho phép bạn định vị clip trên lưới dựa trên mã thời gian hoặc nhịp độ âm nhạc. DaVinci Resolve 18.1 cũng làm cho các dự án được nhập từ các dự án ATEM Mini ISO dễ dàng chỉnh sửa hơn, với âm thanh được đính kèm vào video clip.


DaVinci Resolve 18.1 đã có sẵn để bạn tải xuống trên trang web của Blackmagic Design!

1. Hỗ trợ bổ sung cho độ phân giải khung hình dọc.

DaVinci Resolve 18.1 cho phép bạn sản xuất, xuất file và đăng video một cách nhanh chóng và dễ dàng trên TikTok, Snapchat, Facebook short, Instagram TV, v.v. Với sự hỗ trợ bổ sung cho độ phân giải khung hình dọc của phương tiện truyền thông xã hội như 1080 x 1920, bạn có thể chọn độ phân giải vuông và dọc trực tiếp trong cài đặt dự án, giúp thiết lập dòng thời gian để sản xuất video nhanh hơn. Việc cộng tác cùng lúc với các biên tập viên khác cũng dễ dàng hơn với thao tác khóa timeline mới. Thao tác tự động này ngăn hai người dùng chọn cùng một timeline bằng cách khóa timeline đó cho người dùng đầu tiên mà không cần phải khóa toàn bộ timeline bin. Nhiều trình chỉnh sửa hiện tại có thể hoạt động trên các mốc thời gian khác nhau trong cùng một thùng cùng một lúc.

2. Bổ sung theo dõi FX tách giọng nói dựa trên AI.

Đối với âm thanh, DaVinci Resolve Studio 18.1 bổ sung theo dõi FX tách giọng nói dựa trên AI mới để bạn có thể loại bỏ âm thanh lớn, không mong muốn khỏi bản ghi âm giọng nói. Bằng cách thêm DaVinci Neural Engine bật tính năng cô lập giọng nói vào các trang cắt, chỉnh sửa và Fairlight bằng cách sử dụng quy trình hiệu ứng cốt lõi dựa trên DaVinci Neural Engine AI mới, bạn có thể tách biệt hộp thoại khỏi âm thanh nền trong bản ghi âm, loại bỏ mọi thứ khác từ tiếng ồn vừa phải đến máy bay và các vụ nổ để lại chỉ giọng nói. Tách lọc giọng nói hoàn hảo cho các cuộc phỏng vấn và ghi âm đối thoại từ các vị trí ồn ào.

Bộ điều chỉnh mức độ hội thoại tích hợp theo dõi FX trong trình kiểm tra xử lý và làm mượt các bản ghi âm hội thoại mà không cần điều chỉnh tedious level trên clip gain hoặc automation curves. Các điều khiển bao gồm hiển thị dạng scrolling waveform theo thời gian thực, cài đặt trước lấy nét và ba tùy chọn quy trình cho phép bạn dễ dàng đạt được kết quả âm thanh tự nhiên. Với khung hình chính vector mới của các đường cong tự động hóa âm thanh Fairlight, bạn có khả năng nhập, chỉnh sửa, cắt và di chuyển khung hình chính bằng đồ họa từ các công cụ tiêu chuẩn. Ngoài ra, có một chế độ xem chỉnh sửa tự động hóa mới cho phép quản lý các đường cong và khung hình chính nhanh hơn và đơn giản hơn. DaVinci Resolve 18.1 cũng bổ sung hỗ trợ lưới Fairlight để bạn có thể định vị clip trên lưới dựa trên mã thời gian hoặc nhịp độ âm nhạc.

3. Trải nghiệm chỉnh sửa nhanh hơn và mượt mà hơn.

Các Editor hiện có trải nghiệm chỉnh sửa nhanh hơn và mượt mà hơn trong bản cập nhật này với tính năng nhập dự án được cải thiện khi sử dụng ATEM Mini, do đó âm thanh giờ đây được tự động đính kèm vào các video clip, giúp các dự án đã nhập dễ chỉnh sửa hơn nhiều và giúp cải thiện quy trình công việc. DaVinci Resolve 18.1 thêm chức năng DaVinci Resolve Speed ​​Editor vào trang chỉnh sửa, bao gồm chuyển đổi đa kênh, mức âm thanh, cắt vào, cắt ra và hơn thế nữa! Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các chức năng này kết hợp với quay số tìm kiếm để có tốc độ nhanh hơn. Ngoài ra còn có hỗ trợ cho các cài đặt trước bản phụ đề và quy tắc định dạng cho mỗi bản nhạc. Điều này có nghĩa là giờ đây bạn có thể điều chỉnh các cài đặt riêng lẻ cho từng chú thích phụ đề, bao gồm phông chữ và kiểu trong khi vẫn giữ lại cài đặt bản nhạc cho kích thước và nền.

4. Tăng tốc quy trình làm việc của mình với sự hỗ trợ bổ sung cho Magic Mask.

Đối với người dùng Fusion, bạn có thể tăng tốc quy trình làm việc của mình với sự hỗ trợ bổ sung cho Magic Mask trong trang Fusion. Bảng Magic Mask sử dụng DaVinci Neural Engine để phát hiện động vật, xe cộ, con người và đồ vật, theo dõi chuyển động của chúng trong một lần quay. Giờ đây, bạn có thể làm điều này trực tiếp trong trang Fusion để thêm hiệu ứng cho các ký tự hoặc cách điệu nền. Ngoài ra, giờ đây bạn có thể tìm kiếm các từ khóa và danh mục phổ biến cho hơn 200 công cụ. Với chức năng tìm kiếm thông minh này, bạn có thể lọc danh sách mà không cần biết chính xác tên công cụ để nhanh chóng tìm và áp dụng các công cụ vào hiệu ứng hình ảnh của mình.

DaVinci Resolve 18.1 cũng bổ sung hỗ trợ cho Dolby Vision 5.1.0 cinema trims, vì vậy bạn có thể điều chỉnh mức độ sáng của hình ảnh dải động cao để tối ưu hóa chúng cho cả khán giả xem phim và xem truyền hình. Giờ đây, bạn cũng có thể tăng dần tỷ lệ giao diện người dùng DaVinci Resolve để tối ưu hóa độ phân giải cho Window hoặc Linux cụ thể của họ, giúp dễ dàng xem các phông chữ trên tất cả các khía cạnh của giao diện.

Ngoài ra còn có những cải tiến hiệu suất đáng kể với nhiều công cụ. Các bản cập nhật cho quá trình xử lý bên trong dẫn đến Text+ nhanh hơn gấp 10 lần, ổn định nhanh hơn gấp 5 lần, theo dõi và phân tích tinh chỉnh khuôn mặt, giảm nhiễu không gian nhanh hơn gấp 4 lần, hiệu suất phát lại tốt hơn với đồ thị nút lớn và khả năng giải mã Blackmagic RAW được cải thiện trên silicon của Apple.

“Đây là một bản cập nhật lớn với sự hỗ trợ mới được bổ sung cho các độ phân giải định dạng khung hình chiều dọc của phương tiện truyền thông xã hội. Giờ đây, bạn có thể làm việc nhanh chóng và dễ dàng để tạo các bài đăng video cho các trang web như TikTok, Snapchat, Facebook short, Instagram TV, v.v.,” Grant Petty, Giám đốc điều hành của Blackmagic Design cho biết. “Ngoài ra, còn có một số cải tiến hiệu suất thú vị khác, chẳng hạn như công cụ tách giọng nói hỗ trợ AI của DaVinci Neural Engine mới và các tính năng mới cho Fusion, chẳng hạn như hỗ trợ Magic Mask. Chúng tôi luôn háo hức chờ xem bạn của mình có thể làm gì với những bản cập nhật tuyệt vời này cho DaVinci Resolve.”

DaVinci Resolve 18.1 hỗ trợ định dạng khung hình chiều dọc cho phương tiện truyền thông xã hội

Các tính năng chính của DaVinci Resolve 18.1

- Tùy chọn độ phân giải khung hình dọc trong dự án cho phương tiện truyền thông xã hội.

- Chọn kênh và hình thu nhỏ tùy chỉnh để tải lên YouTube.

- Hỗ trợ cho các khóa dòng thời gian cá nhân nâng cao khả năng cộng tác giữa nhiều người dùng.

- DaVinci Neural Engine mới cho phép tách giọng nói trong Studio.

- Bộ cân bằng đối thoại mới cho âm thanh mượt mà tự nhiên.

- Khung hình chính vector để chỉnh sửa đường cong tự động Fairlight.

- Hỗ trợ lưới Fairlight để chỉnh sửa mã thời gian hoặc nhịp độ âm nhạc.

- Menu xem được sắp xếp lại và sắp xếp hợp lý.

- Hỗ trợ Resolve FX Dust Buster trong dòng thời gian chỉnh sửa.

- Các cải tiến đối với nhập dự án ATEM Mini ISO để giữ âm thanh được gắn vào video clip.

- Cải thiện chức năng chỉnh sửa tốc độ trong trang chỉnh sửa.

- Các thuộc tính phụ đề hiện có thể được ghi đè riêng lẻ.

- Hỗ trợ cài đặt trước phụ đề và quy tắc định dạng cho mỗi bản nhạc.

- Hỗ trợ Magic Mask trong trang Fusion.

- Hỗ trợ Dolby Vision cinema trims.

- Hỗ trợ chia tỷ lệ hiển thị phân số cho Windows và Linux.

Bản cập nhật DaVinci Resolve 18.1 hiện có sẵn để tải xuống miễn phí từ trang web Blackmagic Design.

Giới thiệu về Blackmagic Design
Blackmagic Design tạo ra các sản phẩm chỉnh sửa video chất lượng cao nhất thế giới, máy quay phim kỹ thuật số, bộ chỉnh màu, bộ chuyển đổi video, giám sát video, bộ định tuyến, bộ chuyển đổi sản xuất trực tiếp, máy ghi đĩa, màn hình dạng sóng và máy quét phim thời gian thực cho phim truyện, sản xuất hậu kỳ và phát sóng truyền hình các ngành nghề. Thẻ chụp DeckLink của Blackmagic Design đã tạo ra một cuộc cách mạng về chất lượng và giá thành trong quá trình sản xuất hậu kỳ, trong khi các sản phẩm chỉnh sửa màu DaVinci từng đoạt giải Emmy ™ của công ty đã thống trị ngành công nghiệp truyền hình và điện ảnh kể từ năm 1984. Blackmagic Design tiếp tục những cải tiến đột phá bao gồm 6G-SDI và 12G- Các sản phẩm SDI và quy trình làm việc 3D và Ultra HD lập thể. Được thành lập bởi các biên tập viên và kỹ sư sản xuất hậu kỳ hàng đầu thế giới, Blackmagic Design có văn phòng tại Mỹ, Anh, Nhật Bản, Singapore và Úc.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên