Giải Pháp LiveStream sử dụng VIDEO ASSIST

VIDEO ASIST 12G HDR

Trợ thủ đắc lực cho việc giám sát tín hiệu và livestream chuyên nghiệp

BLACKMAGIC VIDEO ASSIST 12G HDR 5” và 7” là thiết bị hỗ trợ tối ưu cho việc giám sát ghi hình từ bất cứ máy quay nào có SDI hoặc HDMI ở tất cả các định dạng HD, Ultra HD, 2K và 4K DCI. Với màn hình cảm ứng, độ phân giải cao và những tính năng nổi bật được tích hợp trong một thiết bị nhỏ gọn, đây thật sự là một giải pháp hỗ trợ tối ưu cho việc giám sát và ghi hình chuyên nghiệp. 


 

  1. NÂNG CẤP KHẢ NĂNG GHI HÌNH CỦA CÁC MÁY QUAY KỸ THUẬT SỐ

 

  1. Nâng cấp khả năng ghi hình 

 

So với màn hình có kích thước nhỏ trên các máy quay dân dụng, việc giám sát được chính xác những gì đang được ghi thật sự không hề dễ dàng. BLACKMAGIC VIDEO ASSIST là một giải pháp lý tưởng để nâng cấp máy quay với kích thước màn hình cảm ứng rộng hơn, độ phân giải  1920 x 1200, và còn có các công cụ hỗ trợ lấy nét chuyên nghiệp, các định dạng file ở chất lượng cao hơn

  1. Hỗ trợ tối ưu quá trình ghi hình

Cả phiên bản 5″ lẫn 7″ đều được trang bị kết nối 12G-SDi để hỗ trợ Ultra HD ở tốc độ khung hình cao, cổng analog input cho âm thanh, cổng USB-C để ghi nội dung lên ổ cứng di động, và một loa ở mặt trước cùng jack gắn headphone ở mặt bên. 

Thêm vào đó, Phía sau, bạn có 2 slot gắn pin Sony L-Series, điều này giúp bạn có đủ năng lượng để cung cấp cho màn hình HDR độ sáng cao và thiết bị điện tử Ultra HD tốc độ cao. Hai slot pin còn giúp cho bạn tránh tình trạng gián đoạn trong quá trình thay pin khi đang ghi hình.

  1. Chất lượng thu âm tuyệt vời

BLACKMAGIC VIDEO ASSIST 12G có các cổng âm thanh chuyên nghiệp cho các máy quay hiện đại hoặc các thiết bị âm thanh bên ngoài. Khi làm việc ở các định dạng SDI, bạn có thể ghi 2, 4, 8 hoặc 16 kênh âm thanh trong thời gian thực. Bạn có thể giám sát thông qua các audio meter trên màn hình, bạn có thể chọn giữa VU hoặc PPM. Blackmagic Video Assist 12G có các công nghệ mới nhất về âm thanh với các kết nối analog được thiết kế cho âm thanh có độ nhiễu và độ méo thấp dùng trong điện ảnh và truyền hình. Đặc biệt, để kết nối microphone, Video Assist 7″ có hai cổng XLR analog audio input với nguồn phantom hỗ trợ âm thanh độ nét cao 192kHz ở 16 và 24 bit không nén trên mỗi mẫu.

  1. Kết nối 12G-SDI đa tỉ lệ tiên tiến nhất cho SD, HD và Ultra HD

Với thiết bị này, bạn được hỗ trợ đầy đủ các chuẩn video phổ biến nhất. Các kết nối SDI và HDMI đều là đa tỉ lệ, có thể xử lý SD, HD và Ultra HD. Các định dạng SD bao gồm NTSC và PAL. Các chuẩn HD 720p bao gồm 720p50 và 59.94p. 1080i HD bao gồm 1080i50 và 59.94. Các định dạng 1080p HD bao gồm 1080p23.98, 24, 25, 29.97, 30, 50, 59.94 và 60p. Bạn thậm chí còn có thể sử dụng các định dạng 1080 PsF. Ultra HD được hỗ trợ lên đến 2160p59.94. Bạn còn có thể ghi 2K và 4K DCI lên đến 25p cho phim kỹ thuật số.

 

  1. TỐI ƯU TOÀN BỘ QUÁ TRÌNH LÀM VIỆC

 

  1. Tính năng giám sát chuyên nghiệp

 

BLACKMAGIC VIDEO ASSIST 12G HDR cả bản 5” và 7” đều có màn hình cảm ứng với độ phân giải cao. Màn hình lớn khiến dễ dàng khuếch đại vùng focus, theo dõi các thông tin cần thiết cho kết quả chuẩn xác nhất. 

Ngoài ra, BLACKMAGIC VIDEO ASSIST 12G hỗ trợ HDR với màn hình LCD độ sáng cao có gamut rộng giúp việc quay ngoài trời dưới ánh nắng gay gắt trở nên dễ dàng. Các scope tích hợp có thể thay đổi thành HDR scope khi làm việc với các định dạng HDR. Ưu điểm này còn giúp bạn có thể xử lý cả không gian màu Rec. 2020 lẫn Rec. 709. Color gamut tích hợp của Video Assist LCD thậm chí còn có thể xử lý 100% định dạng DCI-P3.

  1. Ghi hình trong thời gian không giới hạn

Video Assist sử dụng thẻ SD phổ biến, dễ dàng mua được. Các file có thể ghi lên các thẻ SD tiêu chuẩn hoặc thẻ UHS-II có tốc độ cao hơn. Đặc biệt, với Video Assist 12G 7″, bạn có được 2 slot thẻ SD, khi một thẻ đầy sẽ được tự động ghi vào thẻ còn lại, bạn có thể thay nóng thẻ đầy kể cả đang thực hiện ghi hình. Chính ưu điểm này cho thấy, bạn có thể ghi hình trong thời gian dài vô hạn.

  1. Ghi trực tiếp lên các ổ cứng ở ngoài thông qua cổng USB-C

Nếu cần ghi vào loại thiết bị lưu trữ khác, thì cổng USB-C mở rộng cho phép bạn gắn một ổ cứng di động để ghi nội dung trực tiếp lên đó. 

Ngoài ra, bạn còn có thể ghi trực tiếp vào ổ cứng mà bạn sẽ dùng để dựng, giúp tiết kiệm thời gian hậu kì. Ổ cứng di động cũng có tốc độ cao, có thể ghi được các định dạng có data rate lớn, vốn quá nặng cho các thẻ nhớ giá rẻ, như Ultra HD ở tốc độ khung hình cao. Bạn có thể thêm một Blackmagic MultiDock 10G để dễ dàng tương thích với ổ cứng SSD với recorder khác như các Blackmagic HyperDeck. Bạn thậm chí có thể quản lý các ổ cứng di động bằng màn hình cảm ứng.

  1. Hỗ trợ trong các phần mềm dựng video

Các file từ Blackmagic Video Assist 12G rất phổ biến và tương thích với tất cả các hệ điều hành và hầu hết các phần mềm video. Dữ liệu có thể được định dạng bằng ExFAT hoặc HFS+ để bạn có thể dễ dàng truy cập vào thiết bị lưu trữ từ máy tính và truy cập các file như các ổ đĩa thông thường khác. 

Bên cạnh đó, DaVinci Resolve hoàn hảo cho việc kết hợp với Video Assist vì nó có các bộ công cụ dựng, chỉnh màu, âm thanh hậu kỳ và hiệu ứng hình ảnh, tất cả đều được tích hợp trong một phần mềm duy nhất. Bạn có thể tải miễn phí DaVinci Resolve cho Mac, Windows và Linux. Bạn cũng có thể sử dụng các file đã được ghi trong các phần mềm phổ biến khác như Premiere Pro và Final Cut Pro X. Với Video Assist,... và hơn thế nữa. 

  1. 3D LUT cho hình ảnh như mong muốn

Một số máy quay có cài đặt bộ màu bảo toàn dynamic range, phục vụ cho giai đoạn hậu kỳ, mặc dù cho kết quả tốt, nhưng chúng hiển thị khá nhạt nhoà trên màn hình máy ảnh khiến bạn khó hình dung được chính xác hình ảnh thu được có như mong muốn. 3D LUT giải quyết vấn đề này bởi vì chúng cho phép bạn áp “kiểu màu” (look) lên màn hình để bạn có thể biết được hình ảnh cuối cùng trông sẽ như thế nào khi dựng. LUT có thể được áp tạm thời lên màn hình, hoặc cũng có thể được áp thẳng vào file khi ghi Blackmagic RAW. Video Assist tương thích với các file LUT 3D 17 điểm và 33 điểm tiêu chuẩn, bạn cũng có thể làm việc với các LUT tích hợp sẵn như Extended Video, Film to Video, Film to Rec.2020…