Nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy cho người dùng DaVinci Resolve

Nguồn tài liệu tham khảo chính thức và đáng tin cậy từ Blackmagic Design cho người dùng DaVinci Resolve

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nguồn tài liệu để bạn tham khảo và các file thực hành nhằm cải thiện kỹ các kỹ năng của mình khi sử dụng DaVinci Resolve.

Video hướng dẫn đào tạo

DaVinci Resolve Edit

Giới thiệu về Edit (Phần 1)

Khám phá nghệ thuật Edit trong DaVinci Resolve! Edit là trung tâm của câu chuyện điện ảnh và video này sẽ giúp bạn hiểu về các công cụ và kỹ thuật để thực hiện tầm nhìn sáng tạo của bạn.

Tải Video

Tải Project File

Giới thiệu về Edit (Phần 2)

Video này sẽ mở rộng các tính năng trên trang Edit. Bạn sẽ học cách tinh chỉnh một bản dự thảo sử dụng trim edit, match frame và thay thế cảnh, kết hợp âm thanh và thêm hiệu ứng, chuyển tiếp và tiêu đề!

Tải Video

Tải Project File

Edit Multicam

Học cách Edit Multicam với DaVinci Resolve. Bạn sẽ học cách đồng bộ các góc quay trực tiếp trong timeline trước khi Edit một video đơn giản với hai camera, sau đó là một buổi biểu diễn âm nhạc Multicam lớn hơn!

Tải Video

Tải Project File

Visual Effects trong trang Edit

Khám phá cách nâng cao Project của bạn với visual effects trên trang Edit! Bạn sẽ học cách sử dụng travelling mattes, tạo green screen key hiệu quả, thay thế biển bảng đơn giản và nhiều hơn thế nữa.

Tải Video

Tải Project File

DaVinci Resolve Color

Giới thiệu về trang Color

Video này giới thiệu cho bạn trang Color mạnh mẽ trong DaVinci Resolve. Học cách và tại sao sử dụng các công cụ Primary và Secondary Grading, cùng với cách đọc các dải màu trên Scopes, cân bằng cảnh và nhiều điều thú vị khác!

Tải Video

Tải Project File

Advanced Color

Khám phá các tính năng tiên tiến được sử dụng bởi những Colorist tại Hollywood! Học cách thiết lập quản lý màu sắc, cấu trúc các cấp màu với node editor, làm việc với RAW media, sử dụng tracking với Magic Mask và nhiều điều thú vị khác!

Tải Video

Tải Project File

DaVinci Resolve Mini Panel

Làm việc nhanh hơn và có được sự kiểm soát sáng tạo hơn với DaVinci Resolve Mini Panel. Học cách điều hướng trang Color,  edit multiple parameters simultaneously và grade, tất cả mà không cần sử dụng chuột!

Tải Video

Tải Project File

Delivering Content

Học cách chuẩn bị Content của bạn để Delivery! Video này sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập và sử dụng các tiền lệ trên trang Delivery, làm việc với hàng đợi render, Deliver Content cho việc sử dụng Online và nhiều hơn thế nữa!

Tải Video

Tải Project File

Color Management

Video này sẽ giới thiệu vì sao quản lý màu sắc là một phần quan trọng trong quy trình Edit của bạn và hướng dẫn bạn về các hệ thống và cài đặt quản lý màu sắc khác nhau có sẵn trong DaVinci Resolve.

Tải Video

Tải Project File

DaVinci Resolve Fairlight

Giới thiệu trang Fairlight

Video này giới thiệu cho bạn về trang Fairlight trong DaVinci Resolve bao gồm cách điều hướng, import Media, chọn clip, cân bằng âm lượng, chỉnh sửa đơn giản và thậm chí sửa chữa âm thanh đối thoại bằng các plugin!

Tải Video

Tải Project File

Giới thiệu Sound Design

Khám phá nghệ thuật thiết kế âm thanh và chỉnh sửa hiệu ứng bao gồm việc điều khiển cấp độ clip và track, tạo danh sách định vị bằng các Makers, quản lý clip trong thư viện âm thanh và thậm chí thêm hiệu ứng!

Tải Video

Tải Project File

Giới thiệu Mixing

Tìm hiểu về bước quan trọng của việc trộn âm thanh. Trong video này, bạn sẽ phân chia âm thanh, tăng cường âm thanh với bộ chỉnh âm và dynamics, làm việc với buses, sử dụng tự động hoá và chuẩn bị âm thanh của bạn để giao hàng.

Tải Video

Tải Project File

Recording VO và ADR

Video này sẽ hướng dẫn bạn cách ghi một bản thu giọng đọc đơn giản cho một cảnh và sau đó sử dụng các công cụ ADR để thay thế lời thoại. Bạn cũng sẽ tìm hiểu cách thiết lập micro và bắt đầu quay thu âm!

Tải Video

Tải Project File

Làm việc với Audio Track Layers

Video này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các lớp âm thanh (audio track layers), một công cụ mạnh mẽ cho phép bạn chỉnh sửa multiple takes để tạo ra hiệu suất tốt nhất.

Tải Video

Tải Project File

Channel Mapping và Linked Groups

Học cách làm việc với ánh xạ kênh (Channel Mapping) và nhóm liên kết (Linked Groups) trong DaVinci Resolve. Đến cuối bài học này, bạn sẽ có đủ kỹ năng cần thiết cho các dự án tương lai với âm thanh đa kênh!

Tải Video

Tải Project File

Tích hợp Dolby Atmos

Khám phá thế giới của Dolby Atmos với các công cụ tích hợp trong Fairlight! Bạn sẽ làm việc với một dự án demo được sản xuất chuyên nghiệp trước khi tạo ra mix Dolby Atmos của riêng bạn với các công cụ Fairlight Immersive.

Tải Video

Tải Project File

DaVinci Resolve Fusion

Giới thiệu trang Fusion

Khám phá trang Fusion mạnh mẽ, nơi bạn có thể tạo visual effects và motion graphics điện ảnh! Bạn sẽ học cách sử dụng giao diện dựa trên node cho việc compositing, tracking, keying và nhiều tính năng khác.

Tải Video

Tải Project File

Compositing cơ bản

Học cách thực hiện các nhiệm vụ compositing phổ biến trên trang Fusion. Bạn sẽ khám phá cách kết hợp các đoạn quay riêng biệt để tạo ra một hình ảnh cuối cùng liền mạch và thay đổi bầu trời bằng cách sử dụng công cụ luma keyer mạnh mẽ.

Tải Video

Tải Project File

Motion Graphic trong Fusion

Khám phá không gian làm việc 3D thực sự trên trang Fusion. Bạn sẽ học cách xây dựng với hình dạng, sử dụng các góc nhìn và máy ảnh, thêm ánh sáng và cách render các object 3D của bạn thành hình ảnh 2D.

Tải Video

Tải Project File

3D Compositing trong Fusion

Video này mở rộng về các công cụ composite 3D nâng cao trên trang Fusion. Bạn sẽ học cách sử dụng công cụ theo dõi máy ảnh 3D mạnh mẽ để thêm các đối tượng, làm mờ các đối tượng không mong muốn và nhiều hơn nữa!

Tải Video

Tải Project File

Sách Đào tạo

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu sử dụng DaVinci Resolve 18

Hướng dẫn đào tạo từng bước này bao gồm việc chỉ dẫn Edit video tốc độ cao trên trang Cut mới đột phá, được thiết kế cho công việc xử lý nhanh. Bạn cũng sẽ học cách sử dụng trang Edit truyền thống cho các dự án phức tạp hơn, cùng với các công cụ chỉnh màu huyền thoại của DaVinci Resolve, hiệu ứng hình ảnh Fusion VFX và công cụ âm thanh Fairlight, để bạn có thể bắt đầu tạo ra các tác phẩm phim và video đẳng cấp Hollywood của riêng bạn ngay hôm nay!

Đọc File PDF

Mua sách trên Amazon

File bài học

Hướng dẫn cho Editor sử dụng DaVinci Resolve 18

Những bài học thực hành này sẽ chỉ bạn cách cắt phỏng vấn, cảnh kịch, tài liệu và video âm nhạc trên cả trang Edit và trang Cut, cũng như cách sử dụng DaVinci Resolve Speed Editor. Bạn cũng sẽ học cách tạo ra các hiệu ứng thu hút mắt, kết hợp âm thanh và Deliver phim cuối cùng của bạn cho phân phối trực tuyến, truyền hình phát sóng hoặc dịch vụ phát sóng.

Đọc File PDF

Mua sách trên Amazon

File bài học

Hướng dẫn Fairlight Audio trong DaVinci Resolve 18

Hướng dẫn đào tạo thực hành này sẽ giúp bạn học nghệ thuật chỉnh âm, làm sweetening, recording, mixing và mastering. Những người audio editors mới và trợ lý sẽ tìm thấy những bài học dẫn dắt quy trình làm việc rõ ràng, trong khi các chuyên gia âm thanh đã có kinh nghiệm sẽ nhanh chóng làm quen với các công cụ thân thiện với người dùng của Fairlight để tạo ra các bản nhạc âm thanh tuyệt vời.

Đọc File PDF

Mua sách trên Amazon

File bài học (Phần 1)

File bài học (Phần 2)

File bài học (Phần 3)

File bài học (Phần 4)

Hướng dẫn Colorist với DaVinci Resolve 18

Cuốn sách hướng dẫn thực hành chính thức từ Blackmagic Design sẽ dẫn bạn qua một loạt các bài tập thực tế giúp bạn hiểu sâu hơn về cách sử dụng các công cụ điều chỉnh màu của DaVinci Resolve. Bạn sẽ học được nhiều luồng làm việc, hiệu ứng và các công cụ cần thiết để thực hiện các phân đoạn chỉnh màu đẳng cấp Hollywood.

Đọc File PDF

Mua sách trên Amazon

File bài học (Phần 1)

File bài học (Phần 2)

File bài học (Phần 3)

Hướng dẫn Visual Effects trong DaVinci Resolve 18

Những bài học thực hành này sẽ dạy bạn cách tạo hiệu ứng hình ảnh và đồ họa chuyển động trực tiếp trong DaVinci Resolve, mà không cần nhập hoặc xuất các tập tin phương tiện lớn giữa các ứng dụng khác nhau. Bạn sẽ học cách giao diện dựa trên nút giúp bạn dễ dàng xây dựng hiệu ứng phức tạp nhanh chóng và thực hiện các thay đổi một cách nhanh chóng.

Đọc File PDF

Mua sách trên Amazon

File bài học