5 ĐIỀU BẠN CÓ THỂ HỌC BẰNG CÁCH DÀNH 3 GIỜ VỚI TARANTINO, SCORSESE, BONG, WAITITI VÀ MENDES

Bạn muốn tìm hiểu về  công tác chỉ đạo trong các giải thưởng lớn? Dành ba giờ với những bậc thầy này và ghi chép thật nhiều!

Trong khi có những ứng cử viên đáng chú ý tại Oscar, Quả cầu và DGA năm nay, một trong những điều tốt nhất họ làm để làm tròn mùa giải là ngồi xuống và có một cuộc trò chuyện dài với họ.

Năm nay, câu chuyện được dẫn dắt bởi các huyền thoại. Thành tựu xuất sắc của đạo diễn trong các đề cử giải thưởng điện ảnh với Bong Joon Ho (Parasite), Sam Mendes (1917), Martin Scorsese (The Irishman), Quentin Tarantino (Once Upon a Time in… Hollywood) và Taika Waititi (Jojo Rabbit) đã tham gia người điều hành Jeremy Kagan cho một cuộc thảo luận về công việc của họ.

Cuộc nói chuyện đó kéo dài gần ba giờ. Scorsese đã phải trò chuyện video từ thành phố New York, phần còn lại đã có mặt khi họ thảo luận về rất nhiều chủ đề.

Kiểm tra dưới đây! Và bám sát một số bài học mà chúng tôi đã chọn ra để làm nổi bật nhất.

5 điều chúng tôi đã học được dành 3 giờ với Tarantino, Scorsese, Joon-ho, Waititi và Mendes

  1. Tôn trọng Monitor nhưng không trở nên phụ thuộc vào nó

Một trong những điều tôi thích về những lần ngồi xuống này là những gì họ đã làm thực tế. Những người đàn ông trên sân khấu này (ước gì chúng ta cũng có Greta) tất cả đều có những loại phim khác nhau. Một số cần một rất nhiều videp để theo kịp các cảnh hành động, như Sam Mendes. Do việc quay phim phức tạp, anh phải điều hướng giữa cảnh quay (set) và màn hình để đảm bảo những gì họ có thể có trong phim, vì không có cách nào để cắt bỏ.

Những người như Tarantino sử dụng màn hình cầm tay khi cần, nhưng thích ở bên cạnh các diễn viên để chỉ đạo.

Tại Hàn Quốc, Bong cho biết họ đang cắt bộ phim trên phim trường, vì vậy anh có thể thấy các chỉnh sửa thô trong khi vụ nổ súng xảy ra.

Tất cả đều đồng ý rằng bạn không muốn phụ thuộc quá nhiều vào monitor. Cố gắng dành thời gian với các diễn viên, ngay cả khi bạn ăn mặc như Hitler.

  1. Kết thúc là phần quan trọng nhất

Trong khi một số đạo diễn viết kịch bản họ quay, tất cả họ đều nói rằng kết thúc là phần khó nhất đối với họ. Và không chỉ viết nó, mà là quyết định sử dụng các cảnh quay như thế nào.

Scorsese nói về việc thử quay cảnh cuối cùng của mình cho người đàn ông Ailen hàng chục cách.

Đối với Tarantino, những cảnh quay cuối cùng của Once Upon a Time  đã ám ảnh anh. Dù đã cố gắng tích cực, anh ấy phải có được những cảnh quay nhất định … nhưng cách mà lịch trình diễn ra … anh ấy đã không phải chờ đợi. Anh ấy đã kết thúc sớm và dành thời gian còn lại để quay những cảnh khác.

Đối với Mendes, ông biết kết thúc năm 1917 có nghĩa là gì. Làm thế nào đi vòng tròn với sự liên kết giữa làm chủ kỹ thuật cũng như cảm xúc.

  1. Lo lắng và lo lắng sẽ không đưa bạn đến đâu cả

Khi bạn đang trong các dự án lớn, rất dễ dàng để lo lắng hoặc sợ hãi. Thật khó để hiểu được ngân sách khiêm tốn và ý tưởng tạo ra một ngày với hơn 100 triệu. Tuy nhiên, tất cả những người này đều đồng ý rằng việc lên lịch quay thông minh giúp giảm bớt rất nhiều căng thẳng.

Và ngủ trưa cũng vậy.

Nhưng nếu bạn bắt đầu ngày mới với việc bạn chỉ đạo tốt các góc quay và camera, bạn có thể tạo sự tự tin khi bạn đi tiếp.

  1. Cách nói chuyện với diễn viên

Những cuộc trò chuyện là chìa khóa. Bạn không muốn chỉ đạo bất cứ ai, nhưng bạn cũng muốn hỏi chi tiết cụ thể. Tất cả các đạo diễn đã nói về những lần đi qua, chỉ để đảm bảo mọi người đều ở trên cùng một trang. Lần đầu tiên cho The Irishman xảy ra nhiều năm trước khi họ quay.

Tarantino rõ ràng có chi tiết cụ thể cho từng nhân vật. Vai trò anh muốn họ chơi và nghiên cứu, anh đưa họ đi học.

Đạo diễn Bong cảm nhận được mọi kịch bản và dựa vào các diễn viên mà anh tin tưởng.

Cuối cùng, Mendes muốn phản ứng thực tế với cuộc sống, vì vậy nó càng thiết lập một giai điệu và nhận được phản ứng.

Tất cả đều nhấn mạnh chuẩn bị và thảo luận mở là cách tốt nhất.

  1. Hãy ổn với những thay đổi

Cuối cùng, tôi muốn nói về việc những người này có thể thay đổi được bao nhiêu. Không chỉ với kịch bản, mà còn để ngăn chặn, đối thoại, và những điều tự nhiên mà các diễn viên đã làm.

Tarantino yêu thích sự quái dị của Leo trên trường quay, một khoảnh khắc ngẫu hứng trong đoạn trailer khi nhân vật anh nổi giận. Scorsese nói về việc muốn cắt một dòng, và làm thế nào dòng đó sau đó làm anh ta bối rối. Ai đó sẽ nói gì sau khi họ trở về sau một vụ ám sát?

Cuối cùng, chính Pesci đã giúp anh tìm ra cách làm và ý tưởng trong lúc này, tập trung vào việc mượn kính của ai đó.

Giờ đây, cảnh tượng nổi tiếng về một người lính tình cờ gặp ai đó khi anh ta băng qua chiến trường là một tai nạn hạnh phúc trên phim trường mà Mendes giữ vì sự hỗn loạn thuần túy mà nó đã tiêm vào hiện trường.

Và Taiki đã nói về việc anh ấy muốn ứng biến bộ phim của mình như thế nào, rằng anh ấy muốn mọi người cảm thấy thoải mái khi làm việc của riêng họ.

Cuối cùng, tất cả những người này đã nói rất lâu về những gì làm cho công việc của họ nổi bật trong năm nay. Chuẩn bị, lăn lộn với những cú bấm máy, tin tưởng đồng đội của bạn để đi một chặng đường dài.

Vì vậy, nhận ra và bắt đầu quay nào!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên