The Colorist Story #5: Kylor Nguyễn - Đưa sự gần gũi và tự nhiên vào màu sắc

Một bài phỏng vấn nhỏ tiếp theo do Colorist Bùi Công Anh thực hiện với anh Kylor Nguyễn - Colorist. 

Cùng theo dõi những chia sẻ của anh ở bài viết bên dưới. 

1. Bạn theo đuổi ngành gì trước khi chuyển sang chỉnh màu?

Mình đã từng là photographer cho Backstage của Fashion shows, mình đã từng quay cưới, quay lookbook trước khi theo nghề. Và mình từng học thiết kế nội thất.

2. Bạn đã từng tham gia chỉnh màu các bộ phim nào? Trải nghiệm đáng giá của bạn là gì khi thực hiện?

Mình từng tham gia làm trợ lý chỉnh màu cho các phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè, Song Song, Ròm, Sài Gòn Trong Cơn Mưa & Em Là Của Em.

Phim NHẮM MẮT THẤY MÙA HÈ: Tình Yêu Lãng Mạn Giữa Xứ Hoa Anh Đào | Galaxy  Cinema Song song' tung poster giới thiệu nhân vật: Nhã Phương khiến gia đình gặp  bi kịch

Không có mô tả ảnh. SÀI GÒN TRONG CƠN MƯA 2020 | Thông tin - Lịch chiếu | CGV

Phim đầu tay của mình là Trời Sáng Rồi Ta Ngủ Đi thôi.

Và một số phim ngắn, series phim khác.

Việc khó nhất trong quá trình chỉnh màu là cân màu, ngoài ra workflow giữa colorist và VFX team phải thật chặt chẽ.

3. Tôi thấy bạn hay dùng các kiểu màu trông gần gũi và tự nhiên, không có nhiều độ no. Có phải đó là các kiểu màu bạn hay dùng nhất?

Thường thì Colorist sẽ theo màu của DOP và Director nên kiểu màu hay dùng thì mình không có màu cố định hay dùng, tuy nhiên gu của mình chắc chắn là phim Châu Á (Đài Loan, Hongkong, Thailand & China)

Có thể là hình ảnh về 1 người

4. Bạn hay xài công cụ nào nhất trong Resolve? Tại sao?

Công cụ mình hay sử dụng nhất là Temp & Tint. Nó giúp mình cân màu nhanh chóng và cũng là trợ thủ đắc lực trong việc hạn chế sử dụng quá nhiều node của mình. 

5. Theo bạn, AI sẽ tác động như thế nào tới việc chỉnh màu?

Mình chưa thật sự tìm hiểu về vấn đề này, tuy nhiên theo mình thì AI không quá tác động sâu vào việc chỉnh màu. Nhưng AI sẽ làm tốt việc suggest cho bạn một look màu phù hợp với video của bạn khi bạn bí ý tưởng. 

6. Bạn có hâm mộ nhà chỉnh màu nào không? Bạn thấy họ hay ở điểm nào?

Mình không có nhà hâm mộ cụ thể, tuy nhiên có 2 công ty chỉnh màu mà mình khá là yêu thích 1 của Mỹ & 1 của Hàn Quốc.

+ Với look màu của Mỹ, họ tạo cho mình cảm giác tự nhiên, không quá no màu, cách xử lý màu không quá show off, cảm giác của mình là không bị tập trung quá nhiều vào màu sắc mà quên đi nội dung.

+ Look màu ở Hàn Quốc lại cho mình cảm giác khác hoàn toàn, cách họ tạo look cố tình cho mình biết đó là chỉnh màu, và màu đặc trưng của Hàn Quốc, da hồng hào, môi kpop nhưng lại rất hòa hợp và phù hợp với môi trường của Hàn.

Trời sáng rồi, ta ngủ đi thôi' - phim về tuổi trẻ được kể bằng âm nhạc

7. Khi làm việc với DP, bạn thường bắt đầu và kết thúc công việc như thế nào?

Mình sẽ cùng với DP tạo ra look màu đúng với tưởng tượng của họ khi on set, song song đó mình cũng sẽ có look màu riêng với cảm nhận của riêng mình và discuss với nhau để cho ra look màu tổng thể của phim. DP cùng Director sẽ check màu lại lần cuối cùng chỉnh sửa detail và xuất file ở ngày làm việc cuối cùng.

8. Trong xu thế Resolve càng ngày càng có thêm nhiều công cụ, bạn thấy có cần thiết không? Tại sao?

Cá nhân mình khi làm việc mình sẽ cảm thấy không cần thiết, mình sẽ thiên về những công cụ cơ bản nhưng nó làm tốt việc của nó và mình chú trọng về kết quả nhiều hơn là thử sức ở những công cụ mới của Resolve. Mặc dù vậy, nó sẽ phù hợp cho các bạn mới làm quen với Resolve vì sẽ có thêm lựa chọn cho các bạn chọn được Công cụ và thao tác cơ bản cho riêng mình.

9. Dự án nào đem nhiều thách thức tới cho bạn nhất?

Gần đây mình có một dự án thách thức mình nhất là color Day to Night. Việc kiểm soát ánh sáng ban ngày đưa về ban đêm là một thách thức đòi hỏi rất nhiều kỹ năng mà mình nghĩ là mình cần trau dồi thêm ở mảng này.

 

 
 
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên